สุดอาลัย 'ผบ.ทร.' นำ 'ทร.-ครอบครัว' เคลื่อนร่าง 'ต้นเรือพลับ'

14 ม.ค.2566 - พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) พร้อมกำลังพลกองทัพเรือ จากหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือ ได้เดินทางไปร่วมในพิธีเคลื่อนร่าง ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม ต้นเรือเรือหลวงสุโขทัย ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปางจาก ฐานทัพเรือกรุงเทพ เขตบางกอกน้อย ไปประกอบพิธีทางศาสนา ณ วัดศรีเอี่ยม เขตบางนา กรุงเทพฯ โดยจัดทหารกองเกียรติยศ ร่วมในพิธีอย่างสมเกียรติ

ในขณะที่ พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ พร้อมกำลังพลส่วนหนึ่งรอรับขบวนลำเลียงศพ ณ วัดศรีเอี่ยม เขตบางนา

ในการนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ศพอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์ โดยตั้งบำเพ็ญกุศล ฯ ณ ศาลา 7 วัดศรีเอี่ยม

โดยในเวลา 17.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์

พิธีสวดอภิธรรมจะเริ่มขึ้นในเวลา 18.30 น. ตั้งแต่ 14 มกราคม 2566 จนถึงวันที่ 20 มกราคม 2566 และ กำหนดจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 21 มกราคม 2566 เวลา 16.00 น.

สำหรับ ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 50 นักเรียนนายเรือ รุ่นที่ 107 เคยดำรงตำแหน่งที่สำคัญคือ ผู้บังคับหมู่เรือตรวจการณ์ที่ 2 หมวดเรือที่ 2 กองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ/ผู้ช่วยต้นปืน แผนกอาวุธและการเรือ เรือหลวงสุโขทัย/นายทหารสื่อสาร แผนกยุทธการและสื่อสาร เรือหลวงสุโขทัย/ต้นหน แผนกเดินเรือ เรือหลวงสุโขทัย/รักษาราชการนายทหารการอาวุธ แผนกอาวุธและการเรือ เรือหลวงสุโขทัย และผู้บังคับการ เรือ ต.81 หมวดเรือที่ 2 กองเรือยามฝั่ง กองเรือยุทธการ โดยตำแหน่งสุดท้ายก่อนเสียชีวิตคือ ต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย

อย่างไรก็ตาม พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงการปฏิบัติการค้นหากำลังพลอีก 5 นายที่ยังคงสูญหาย กองทัพเรือและหน่วยงานต่างๆ ก็ยังคงทำการค้นหาอย่างต่อเนื่องต่อไป ซึ่งแผนการปฏิบัติหลัก ของ ศรชล. - เรือบัญชีกำลัง ศรชล.ภาค 1 และหน่วยงานสนับสนุน ยังคงวางกำลังในพื้นที่ บางสะพาน และ ศรชล.จ.ชุมพร ในการดำรงการตรวจสอบและค้นหาในพื้นที่ตามแนวชายฝั่งของเกาะ และพื้นที่ชายฝั่งของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดชุมพร อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการเดินเท้าสำรวจปัจจุบัน นอกจากนั้นยังได้ใช้ระบบ VTMS ของกรมเจ้าท่า และ VMS Tracking ของกรมประมง ในการติดตามและตรวจสอบ เป้า บริเวณ จุดเรือจม ซึ่งผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม หากมีความคืบหน้าทางสำนักงานโฆษกกองทัพเรือ จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

ผู้การเรือลาออก! กองทัพเรือสรุปผลสอบเรือหลวงสุโขทัยล่ม

ทร.สรุปเหตุสุดวิสัย รล.สุโขทัยล่ม ผู้การเรือฯ ลาออก แสดงความรับผิดชอบ ลูกน้องเสียชีวิต ยันไม่มีคำสั่งแทรกแซงการตัดสินใจ

ประดับตกแต่ง'ขบวนเรือพระราชพิธี' มรดกวัฒนธรรมล้ำค่า

ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเป็นมรดกศิลปวัฒนธรรมล้ำค่าของประเทศไทย กองทัพเรือได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้จัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคตามโบราณราชประเพณี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 การพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน

ส่งมอบเรือพระราชพิธี 16 ลำ ให้ศก.ประดับตกแต่ง

5 เม.ย. 2567 - เวลา 11.00 น. พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี ส่งมอบการซ่อมทำเรือพระที่นั่งและเรือรูปสัตว์ จำนวน 16 ลำ ที่กองทัพเรือ ได้ดำเนินการเรียบร้อยให้แก่กรมศิลปากรเพื่อนำไปประดับตกแต่งตัวเรือ โดยมี