อดีตสมาชิกเมืองหลวงคนเสื้อแดง เปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน 20 อำเภอ จ.อุดรฯ

“อานนท์ แสนน่าน” นำอดีตสมาชิกเมืองหลวงคนเสื้อแดง จังหวัดอุดรธานี ตระเวนเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ทั้ง 20 อำเภอ ตามแนวคิดของ “แรมโบ้อีสาน” หวังขับไล่นักการเมืองล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ "พร้อมประกาศลั่น"อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี"

25 ม.ค.2566 - ที่ ศาลากลางบ้านโคกสว่าง ต.หนองแสง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนร่วมกับ นายศักดา มวลมนตรี นายก อบต.หนองแสง นายประเวศ ศรีเกียรติ กำนันตำบลหนองแสง นายอนันตศักดิ์ พละแสน นางวราพร เทพกิจ แกนนำจังหวัดอุดรธานี ร่วมเปิด หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน พร้อมประกาศดังลั่น อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี ตามแนวทาง “แรมโบ้อีสาน” นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ที่ต้องการให้ประชาชนออกมาแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่เป็นเสาหลักของพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ หลังจากนั้นทางคณะได้เดินทางไปปักป้ายหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ทั้ง 20 อำเภอของจังหวัดอุดรธานี ที่มีอดีตสมาชิกเมืองหลวงคนเสื้อแดง จังหวัดอุดรธานี ได้เชิญและต้องการจะให้เปลี่ยนการแบ่งแยกสีเสื้อมาเป็นเสื้อสีเดียว นั่นคือ “เสื้อ สีแห่งความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

นายอานนท์ กล่าวว่า การเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันได้ขยายไปตามอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงที่ตนเคยเปิดเอาไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย จนครบ 28,850 หมู่บ้าน โดยเฉพาะจังหวัดอุดรธานี ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเมืองหลวงคนเสื้อแดง พร้อมกันยังต้องเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของ ประชาชนชาวไทยที่มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งทุกวันนี้ยังมีกลุ่มคนบางกลุ่มที่ยังออกมาแสดงท่าทีจาบจ้วงต่อสถาบันซึ่งคนกลุ่มนี้ก็เป็นกลุ่มเยาวชนที่ได้รับค่าตอบแทนจากนักการเมือง และ พรรคการเมือง บางคนบางพรรคที่ต้องการจะล้มล้างระบอบการปกครองประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พวกเราจึงได้เปิด หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี โดยจะให้อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง แต่ละจังหวัด ออกมาแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์เปิด หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ตามหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และ จังหวัดต่าง ๆ ตั้งแต่ติดตั้งป้าย ธงชาติไทย ธงตราสัญลักษณ์ ร.10 และ กิจกรรมจุดเทียนชัยรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9 ทุกวันที่ 13 ของเดือนทุก ๆ เดือน จนมาถึงวันนี้ตนและคณะต้องการที่จะสลายสีเสื้อ ไม่ต้องการให้มี เสื้อแดง เสื้อเหลือง เสื้อน้ำเงิน หรือ เสื้อสีต่าง ๆ ที่บ่งบอกถึงการขัดแย้งและไม่รักสามัคคีกัน แต่ตนต้องการจะให้มีเพียงเสื้อสีเดียว นั่นคือ “สื้อสีแห่งความจงรักภักดี ต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า การประกาศเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน ครั้งนี้ เพื่อต้องการสนับสนุน ม.112 คงเอาไว้และให้ประชาชนผู้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ออกมาแสดงพลังรณรงค์กัน ไม่อยากให้เป็นพลังเงียบเพราะตอนนี้ยังมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ทำกิจกรรรมจาบจ้วงสถาบัน และ ต้องการล้มล้างสถาบัน พวกเราพสกนิกรชาวไทยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงทุกพระองค์ ที่มีแผ่นดินไทยมาได้จนถึงทุกวันนี้ก็เพราะว่าพวกเรามี พระมหากษัตริย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

‘แรมโบ้’ ยื่นใบลาออกจากสมาชิก ‘พรรครวมไทยสรัางชาติ’

“แรมโบ้” ดร.เสกสกล ลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ไม่ทราบเหตุผล ติดต่อไม่ได้ ส่งผลเลื่อนระบบบัญชีรายชื่อของพรรค แม่เลี้ยงติ๊กขึ้นมาลำดับ 15 แทน

'พีระพันธุ์' ตั้งคณะที่ปรึกษารองนายกฯ 11 คน 'เสธหิ -เสกสกล-สายัณห์' ตบเท้า!

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ลงนามในคำสั่งรองนายกรัฐมนตรีที่ 8 /2566 เรื่องแต่งตั้งคณะที่ปรึก

หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน 4 ภาค ร่วมทำบุญและจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระพันปีหลวง

นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย และตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นางนิตยา นาโล หรือ “นักสู้ปอสี่” ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน นายไวทิต ศิริสุวรรณ ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคกลาง นายทวี ประหยัด

จัดหนัก! 'แรมโบ้' ทุบ 'ฟอสซิลแม้ว' คงลืมไปแล้ว ต้นตอรัฐประหารมาจากรัฐบาลเพื่อไทย

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาพูดถึงนายกฯประยุทธ์วางมือการเมืองไม่พอ

'อานนท์' เข้ารับรางวัลพระราชทาน 'สยามธิราชสวามิภักดิ์ ใต้ร่มพระบารมี ฅนธรรมดี'

คนทำดีเป็นศรี ตัวอย่างแก่ประเทศ “อานนท์ แสนน่าน” เข้ารับรางวัลสยามธิราชสวามิภักดิ์ ใต้ร่มพระบารมี  ฅนธรรมดี สาขา ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมตัวอย่างดีเด่น ปี 66