นายกฯ ถกแก้ราคาน้ำมันดีเซล สั่งต้องต่ำกว่า 30 บาทต่อลิตรโดยเร็วที่สุด

23 พ.ย.2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตอบคำถามกรณีที่ประชุมครม.วันเดียวกันนี้ มีการพิจารณาเปิดลงทะเบียนเพิ่มสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีก 15 ล้านคนหรือไม่ว่า "มีๆ เขียนคำตอบไปให้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ชี้แจงแทนหมดแล้ว เดี๋ยวจะประชุมแก้ปัญหาเรื่องพลังงานต่อ"

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน นายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เดินตามขึ้นไป เพื่อร่วมประชุมนอกรอบต่อทันที โดยใช้เวลาหารือ 30 นาที

ต่อมาเวลา 14.10 น. นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมหารือว่า ขอให้ฟัง นายสุพัฒนพงษ์ ชี้แจง เมื่อถามว่าโยงถึงข้อเรียกร้องของกลุ่มรถบรรทุกด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าพยายามตอบสนองข้อเรียกร้องของสมาพันธ์ต่างๆ เราฟังเสียงทุกเสียง เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีสั่งการอะไรพิเศษหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องการสั่งการเชิงนโยบายให้ทางรัฐมนตรีและปลัดกระทรวงพลังงาน

เมื่อถามว่านายกฯกังวลเรื่องกลุ่มรถบรรทุกที่ออกมาเคลื่อนไหวหรือไม่ นายอนุทินตอบว่า ไม่ได้กังวลตรงนั้น แต่กังวลความเดือดร้อนของผู้ประกอบการมากกว่า ก็พยายามหาวิธีแก้ไข

เมื่อถามว่า ได้มีมาตรการออกมาแล้วด้วยใช่หรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า มี จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ซึ่งปลัดกระทรวงพลังงานระบุว่าอาจจะหลังต้นเดือนธ.ค. แต่นายกฯกำชับให้เสร็จโดยเร็วที่สุด เมื่อถามอีกว่าราคาน้ำมันดีเซลจะต่ำกว่า 30 บาทต่อลิตรใช่หรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ใช่ ต้องเป็นอย่างนั้น ส่วนจะต่ำกว่าเท่าไหร่ก็พยายามให้เยอะที่สุด นี่คือสิ่งที่รัฐบาลรับฟัง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ