ครม.มีมติช่วยเหลือตุรกีเจอแผ่นดินไหว เผยคนไทย 4 รายปลอดภัย

7 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 12.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายดอนปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวในประเทศตุรกี ว่าทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ได้รายงานความคืบหน้าเดี่ยวกับคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว พบว่ามีคนไทย 1 ราย ที่ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ส่วนคนไทยอีก 3 ราย ได้ไปพักอาศัยในพื้นที่ที่ทางการตุรกีจัดไว้ให้ชั่วคราวแล้ว ทั้งหมดอยู่ในสถานที่ปลอดภัยและอยู่ในเมืองที่ห่างไกลจากเมืองหลวง  

นายดอน กล่าวว่า ในที่ประชุม ครม.มีมติเห็นชอบให้ความช่วยเหลือประเทศตุรกี ในรูปแบบต่างๆ ทั้งเงิน เวชภัณฑ์ ทีมช่วยเหลือ โดยรอว่าทางตุรกีจะประสานขอรับความช่วยเหลืออะไรบ้าง สำหรับคนไทยในตุรกี หากต้องการความช่วยเหลือ ให้ติดต่อสถานทูตไทยในตุรกีได้ตลอดเวลา 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปัดชักศึกเข้าบ้าน! 'ปานปรีย์' ยันเครื่องบินเมียนมาไม่ได้ขน 'เงิน-ทหาร-อาวุธ' กลับ

ที่ทำเนียบรัฐมนตรี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมร่วมกับ

รมว.กต. หวัง 8 ตัวประกันคนไทยได้กลับบ้านโดยเร็ว ชี้สถานการณ์ดีขึ้นหลังยูเอ็นมีมติให้หยุดยิง

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพทหารอิสราเอลถูกธงชาติไทยในฉนวนกาซ่า

'ปานปรีย์' เผย 'จักรภพ' ไม่ได้ประสาน กต. ก่อนกลับไทย รับไม่ได้เกาะติดผู้ลี้ภัยการเมือง

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ลี้ภัยทางการเมืองนานถึง 15 ปี เดินทางกลับประเทศไทย ว่า นายจักรภพไม่ได้ประสานมาทางกระทรวงการต่างประเทศ (กต.)

'ปานปรีย์' แจงปมกักตัวชาวอุยกูร์ 40 คน ยังอยู่ในขั้นตอนกฎหมาย ไม่เกี่ยวเกรงกลัวจีน

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชาวอุยกูร์ที่ยังอยู่ในสถานกักกันกว่า 40 คน ว่า การเข้าเมืองแบบผิดกฎหมายก็ดำเนินการตามกฎหมายของไทย เข้าใจว่าขั้นตอนนี้ยังอยู่ในกระบวนการของกฎหมาย