‘บิ๊กตู่’ สั่ง กพช. สร้างความเชื่อมั่นบริหารพลังงาน เชื่อถูกหยิบไปอภิปรายแน่

13 ก.พ.2566-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.) ครั้งที่ 1/2566 โดยกล่าวตอนหนึ่งก่อนเข้าสู่วาระการประชุมว่า วันนี้เป็นการประชุมคณะกรรมการพลังงานแห่งชาติ ซึ่งมีหลายวาระเพื่อทราบและเพื่อพิจารณา ตนอาจจะต้องตั้งข้อสังเกตบ้างในบางประเด็น สิ่งสำคัญวันนี้เราต้องทำให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในการบริหารจัดการเกี่ยวกับเรื่องพลังงานของเรา ซึ่งเราต้องช่วยกันดูว่าประเทศชาติและประชาชนจะได้รับประโยชน์อะไรจากการที่เราทำตรงนี้

“หลายเรื่องก็คงจะถูกนำไปพูดในการอภิปรายในสภาในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งจะต้องมีการชี้แจงให้ได้หมดทุกประเด็น เพราะพลังงานถือเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน และพลังงานไฟฟ้า ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องชี้แจงให้ประชาชนสังคมเกิดความมั่นใจและเชื่อมั่น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน

ชมสด 'ซักฟอกเซลล์แมน' อภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ มาตรา 152

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 32 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) เป็นพิเศษ โดยเรื่องด่วน คือ ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราช

กกพ. ตรึงค่าเอฟที 39.72 สตางค์/หน่วย ค่าไฟฟ้าเรียกเก็บเฉลี่ย 4.18 บาท/หน่วย ถึง ส.ค. 67

กกพ. ประกาศตรึงค่าเอฟที 39.72 สตางค์/หน่วย ขณะที่ค่าไฟฟ้าเรียกเก็บเฉลี่ยอยู่ที่ 4.18 บาท/หน่วย จนถึงเดือน ส.ค. 67

'คำนูณ' จองกฐิน ปมพิรุธ เจรจาผลประโยชน์ปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน

“คำนูณ” ย้ำ ‘ซักฟอก ม.153’ ปมเขตแดนไทย-กัมพูชา เพื่อปกป้องผลประโยชน์ประเทศ ยัน ไม่ได้โจมตีเป็นรายบุคคล พิรุธเปิดฉากเจรจาเรื่องผลประโยชน์จากปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน