พรรคเพื่อไทย เปิดตัวทีมงานยุทธศาสตร์ด้านกีฬา


พรรคเพื่อไทยเปิดตัวคณะทำงานด้านกีฬา ทาบ "พิมล" ร่วมทีม พร้อมเดินหน้ากีฬาไทยสู่ซอฟท์พาวเวอร์

9 มี.ค.2566 - พรรคเพื่อไทย เปิดตัวคณะกรรมการนโยบายด้านกีฬา ที่สำนักงานพรรคเพื่อไทย อาคารโอเอไอ โดยมี คณะทำงานที่ปรึกษาด้านนโยบายกีฬา นำโดย "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย, นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทย และนายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทย และประธานสโมสรฟุตบอลเมืองเลย ยูไนเต็ด ร่วมแถลงเปิดตัวยุทธศาสตร์ด้านกีฬา

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ เผยว่า สำหรับตนนั้นได้รับการเชิญจากพรรคเพื่อไทย มาร่วมเป็นคณะทำงานที่ปรึกษาด้านกีฬา เข้ามาช่วยกันสร้างกีฬาให้เป็น “ซอฟท์พาวเวอร์” ในหลากหลายมิติ ซึ่งแนวนโยบายหลักที่พรรคจะทำเกี่ยวกับกีฬามี 3 ส่วน คือ สนับสนุนกีฬามวลชน ที่ใครๆก็เล่นได้ซึ่งเราอยากให้หลายๆจังหวัดมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้มาตรฐานที่คนสามารถมาเล่นและออกกำลังกายได้อย่างทั่วถึง ยกตัวอย่าง อย่าง กทม. และปริมณฑล ก็อยากเห็นการใช้พื้นที่ใต้ทางด่วนใช้สอยสำหรับการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย

“ส่วนที่ 2 คือ การส่งเสริมกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ซึ่งสิ่งที่จะทำแน่ๆ คือการปัดฝุ่นทำ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ในการส่งเสริมสมาคมกีฬา และส่วนที่ 3 คือการผลักดันกีฬาอาชีพ ทั้งการดูแลงบประมาณ การพัฒนาแบบองค์รวม สร้างกีฬาที่เป็นอาชีพอยู่แล้วให้ดีขึ้น และทำหลายๆกีฬาที่ยังไม่เป็นอาชีพให้กลายเป็นกีฬาอาชีพ"

ด้าน เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล เผยว่า ขอให้มั่นใจว่าในอนาคตกีฬาของไทย ทั้งเพื่อพื้นฐานและเป็นเลิศ จะกลับมาเป็น 1 เหมือนเดิม อย่างที่เราเคยเป็น และเป็นผู้นำทางภูมิภาค ที่่จะต่อยอดไประดับเอเชียและระดับโลก สร้างกีฬาอาชีพให้เป็นอาชีพ ทำให้พี่น้องประชาชนมีรายได้ เดินหน้าอุตสาหกรรมกีฬาให้เติบโต ตามนโยบายเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยขอให้ประชาชนมีความมั่นใจกับนโยบายด้านกีฬาของพรรค และอยากให้รอติดตามต่อ เพราะหลังจากนี้จะมีแนวคิดแนวนโยบายทางด้านกีฬาออกมาอีกหลายข้อ

ขณะที่ ชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา เผยว่า ตนในฐานะศิษย์เก่า ดีใจที่ได้กลับมาช่วยงานพรรคอีกครั้ง สำหรับตนนั้นก็ยังทำงานอยู่แวดวงกีฬาไทย ก็ตั้งใจว่าการได้เข้าทำงานหนนี้ จะได้ใช้ความรู้ความสามารถที่มีในด้านกีฬา มาช่วยดู ช่วยคิด ทำให้วงการกีฬาไทยเดินไปข้างหน้า ส่วนเรื่องรายละเอียดต่างๆ ขอให้ติดตามในเร็วๆนี้ว่าพรรคจะมีแนวทางส่งเสริมและสนับสนุนในด้านกีฬาอย่างไรบ้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป