ทิ้งทวน! 'ตั๊น จิตภัสร์' ทำหนังสือด่วนถึงนายกฯ เร่งแก้กำลังพล-อุปกรณ์ ตชด. ขาดแคลน

"จิตภัสร์" ทำหนังสือด่วนถึงนายกฯ เร่งแก้กำลังพล-อุปกรณ์ ตชด. ขาดแคลน พร้อมเยี่ยม ตร.พลร่ม ยะลา ทำหน้าที่สุดท้ายก่อนยุบสภา

18 มี.ค.2566 - น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมรับฟังปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะในการปฏิบัติหน้าที่ของกองร้อยเฉพาะกิจรบพิเศษ (บก.สอ.บช.ตชด) ตำรวจพลร่ม ค่ายนเรศวร อ.บันนังสตา จ.ยะลา และหน่วยเฉพาะกิจ ตำรวจตระเวนชายแดน 43 (ฉก.ตชด. 43) อ.นาทวี จ.สงขลา โดยมี พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ รอง ผบช.ตชด. พ.ต.อ.ปรีชา วังปรีชา และ พ.ต.อ.สมชาย ศรีศรยุทธ์ รอง ผบก.ตชด.ภ.4 ร่วมคณะ

น.ส จิตภัสร์ กล่าวว่า วันนี้เป็นภารกิจสุดท้ายของคณะกมธ.ตำรวจ สภาฯ ก่อนที่จะครบวาระสภาผู้แทนราษฏร 4 ปีที่ผ่านมา คณะกมธ.ตำรวจ สภาฯได้ปฏิบัติภารกิจลงพื้นที่มาโดยตลอด เพื่อที่จะรับฟังถึงปัญหาและข้อเท็จจริง ได้มารวจเยี่ยมพบเห็นสภาพจริงในการปฏิบัติหน้าที่ และสนับสนุนประสานงาน เร่งรัดแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

“ล่าสุดวันก่อนมาลงพื้นที่ 3 ชายแดนภาคใต้ ได้ทำหนังสือด่วน ที่ สผ 0018.07/1433 ถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เรื่อง ขอให้พิจารณาปัญหาอุปสรรคการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อพิจารณาแก้ปัญหาในเรื่องกำลังพลและอุปกรณ์ที่ขาดแคลน ทั้งเรือยาง รถหุ้มเกราะและอื่นๆ โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

ทั้งนี้ ทุกครั้งลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพี่น้อง ตชด. รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสมาเยี่ยมเยียนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ อยากจะมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ได้เสียสละความสุขส่วนตัว ทั้งยังทุ่มเท ทั้งแรงกาย แรงใจในการปฏิบัติหน้าที่เป็นรั้วของชาติอย่างเข้มแข็ง และขอให้ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่อย่างรอบคอบและมีความปลอดภัย” น.ส.จิตภัสร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กโจ๊ก' เตรียมเข้าชี้แจง กมธ.ตำรวจ

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดูแลภาคใต้ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ กล่าวถึงการประชุมคณะกมธ.ในวันนี้ว่า เป็นการพิจารณาวาระติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จฯ

'2 กมธ.สภา' เลื่อนพบ 'ลุงเปี๊ยก' แนะปิดช่องโหว่เอาผิดเยาวชน

'2 กมธ.' เลื่อนพบ 'ลุงเปี๊ยก' เหตุรู้ตัวคนคลุมถุงดำแล้ว รออาการดีขึ้นก่อน 'ชัยชนะ' แนะปิดช่องโหว่กฎหมาย หลังเด็กครบ 18 ปี นำตัวเข้าคุกต่อ ขณะที่ 'ณัฐชา' จ่อถก พม. หาทางออกคนเร่ร่อน

ประธานกมธ.ตำรวจ จี้ราชทัณฑ์แจงสังคมให้ชัด ปมนับโทษทักษิณ-ไม่เรียก นช.

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเข้าข่ายคุณสมบัติได้รับการพักโทษพิเศษ ว่า เรื่องของนายทักษิณทางกมธ.ฯ ต้องรอหนังสือจากกรมราชทัณฑ์ทั้งหมดที่ทำส่งไป เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2566 ถ้าภายในเดือนนี้ไม่ตอบกลับมาก็ต้องส่งหนังสือติดตามไปอีกครั้ง

กมธ.ตำรวจ ถกปมจับแพะคดีป้าบัวผันเป็นวาระด่วน ชี้ต้องแก้กฎหมายลงโทษเด็ก

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเยาวชนรุมทำร้ายร่างกายน.ส.บัวผัน ตันสุ หรือป้ากบ จนเสียชีวิต ทางกมธ.จะมีการตรวจสอบอย่างไรว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

ให้แค่ไหนเอาแค่นั้น! 'ชัยชนะ' นำทีม กมธ. ถึง รพ.ตำรวจ รับส่อแห้วขึ้นชั้น 14

'ชัยชนะ' ยกคณะถึง รพ.ตำรวจ แล้ว เตรียมซักปม 'นักโทษเทวดา' สางเรื่องที่สังคมสงสัย ส่อรับสภาพไม่ขึ้นชั้น 14 ยันทำตามกรอบกฎหมาย ให้แค่ไหนเอาแค่นั้น