นายกฯ ปลื้ม ‘เด็กไทย’ คว้ารางวัลคณิตศาสตร์นานาชาติ

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ปลื้มความสามารถเด็กไทยรับ 8 รางวัลจาก CHAMPION 2023 ITMC และ 62 รางวัล GOLD AWARD แสดงความสามารถด้านคณิตศาสตร์ให้เป็นที่ประจักษ์ในเวทีนานาชาติ

20 มี.ค.2566-นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปลื้มในความสามารถของเด็กไทยจากการประกวดคณิตศาสตร์ผู้มีความสามารถพิเศษระดับนานาชาติ ประจำปี 2566 International Talent Mathematics Contest : ITMC จัดการแข่งขันโดย Thailand Talent Training เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงแรมใบหยกสกาย ผลการแข่งขันครั้งนี้ เด็กไทยรับ 8 รางวัลจาก CHAMPION 2023 ITMC และ 62 รางวัล GOLD AWARD

นายอนุชากล่าวว่า เด็กที่เข้าแข่งขันในรายการนี้ล้วนเป็นตัวแทนเด็กไทยที่ผ่านการคัดเลือกเบื้องต้นมาจากเวทีแข่งขันคณิตศาสตร์ประเทศไทย (Thailand Mathematics Contest – TMC) มีความรู้ความสามารถท้าทายให้ต่างชาติสนใจและเดินทางมาร่วมการแข่งขัน อาทิ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม บังคลาเทศ ฮ่องกง ไต้หวัน บราซิล และเติร์กเมนิสถาน ซึ่งผลของการแข่งขันทำให้ผู้ฝึกสอน ผู้ปกครอง นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลไทยชื่นชมเพราะได้รับถึง 8 รางวัลจาก CHAMPION 2023 ITMC และ 62 รางวัล GOLD AWARD

“นายกรัฐมนตรีปลื้มในความสามารถของเด็กไทยที่เข้าร่วมในการแข่งขันทุกคน โดยนายกรัฐมนตรีชื่นชม และร่วมแสดงความยินดี กับน้องๆ ที่ได้รับรางวัลจากการประกวดคณิตศาสตร์ผู้มีความสามารถพิเศษระดับนานาชาติ ครั้งนี้ เชื่อมั่นในการศึกษาของไทย ซึ่งได้แสดงผลงานระดับนานาชาติให้เห็นหลายครั้ง และรัฐบาลพร้อมสนับสนุนเด็กไทยให้บรรลุความฝัน ทำตามความตั้งใจ เป็นบุคลากรสำคัญให้กับชาติไทยต่อไปในอนาคต”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า