อาลัย 'สุรสีห์ ผาธรรม' ผู้กำกับหนังดัง 'ครูบ้านนอก' เสียชีวิตแล้ว


25 มี.ค. 2566 - เฟซบุ๊กเพจ ดาราภาพยนตร์ โพสต์ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า "นับเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญของวงการภาพยนตร์ไทยอีกครั้ง ต่อการจากไปของ สุรสีห์ ผาธรรม ผู้กำกับภาพยนตร์ผู้มีคุณูปการต่อวงการภาพยนตร์ไทย เสียชีวิตอย่างสงบด้วยอาการน้ำท่วมปอด ติดเชื้อในกระแสโลหิต เมื่อเวลา23.30 น คืนวันศุกร์ที่24 มีนาคมที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อุบลราชธานี

#กำหนดสวดอภิธรรม ณ วัดปทุมมาลัย จังหวัดอุบลราชธานี วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 พิธีรดน้ำศพ เวลา16.00น.

ขณะที่ สรุชัย จันทิมาธร หรือ "หงา คาราวาน" ศิลปินแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กว่า "และเพื่อนอีกคนก็เพิ่งจากไป สุรสีห์ ผาธรรม ผู้กำกับหนังครูบ้านนอกอันเลื่องชื่อลือนาม อดีตนักพากษ์เดินสายหนังระดับต้นๆของภาคอีสาน (ฉายา สกุลรัตน์)และอดีตโฆษกเสียงกังวานแจ่มชัดคนแรกของคาราวาน วงดนตรีเพื่อชีวิตวงแรกของประเทศไทยในยุคต้นๆ คาราวานขอคารวาลัยครับเพื่อน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พนอ' ปฐมบทความคลั่ง สู่ภาพยนตร์จักรวาล 'ลองของ'

ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จัดฤกษ์ดีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ พนอ สานต่อความสำเร็จจากภาพยนตร์แฟรนไชส์อย่าง ลองของ ภาพยนตร์ภาคต่อชื่อดังเจ้าของสโลแกนเสียวสยองทุกสองนาที ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ในปี 2005 ลองของ1 และในปี 2007 ลองของ2 ภาพยนตร์ไสยศาสตร์ชื่อดังที่โด่งดังทั้งในประเทศและต่างประเทศ

'ทรูไอดี (TrueID)' เปิดตัว 'The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ'

เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากทรูไอดีอย่าง "The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ" ที่ได้ฤกษ์งามยามดีให้แฟนๆ ได้รับชมแบบใกล้ชิดพร้อมนักแสดงทั้ง 3 ท่าน นำโดย มิว ศุภศิษฏ์, เบล เขมิศรา, แมน-ธฤษณุ สรนันท์ ณ ลิโด้ คอนเนค เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

'บิ๊ก ดีเจอราร์ด' ดูเอทคู่ 'มายด์ 4EVE' หวานปนซึ้งในเพลงประกอบหนัง 'อนงค์'

เป็นภาพยนตร์ไทยอีกหนึ่งเรื่อง ที่มีกระแสพูดถึงกันอย่างมากในช่วงนี้ สำหรับ "อนงค์" ผลงานการกลับมากำกับภาพยนตร์ในรอบ 17 ปี ของ เอส-คมกฤษ ตรีวิมล ที่ได้ 2 นักแสดงนำ จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร และ โบว์-เมลดา สุศรี มาร่วมแสดง

'หลานม่า' ขึ้นแท่นอันดับ 1 หนังทำเงินสูงสุดในรอบปี

หลานม่า หนังดราม่าแฟมิลี่ ค่าย GDH ผลงานการกำกับโดย พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ทำรายได้ทั่วประเทศ 14 วันฉาย ทะลุ 250 ล้านบาท ขึ้นแท่นอันดับ 1 หนังทำเงินสูงสุดในรอบปี พร้อมเดินหน้า สู่ 300 ล้านบาท

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

'หลานม่า' รายได้ทะลุ 100 ล้าน พร้อมแจ้งเกิดนางเอกวัย 78 ปี

หลานม่า ภาพยนตร์แฟมิลี่ดราม่า จากค่าย GDH สร้างปรากฏการณ์โรงหนังฉ่ำน้ำตา ด้วยกระแสบอกต่อกระหึ่ม จนทำให้รายได้ทั่วประเทศทะลุ 100 ล้าน ในเวลาเพียง 5 วัน แถมผู้ชมยังยกให้เป็นหนังที่คน 3 เจเนอเรชัน มาดู มาซึ้ง มาสนุก ร่วมกันได้ พร้อมทั้งแจ้งเกิดนางเอกหน้าใหม่วัย 78 ปี อย่าง อุษา เสมคำ ผู้รับบทอาม่า ผู้เรียกน้ำตาจากผู้ชมอย่างท่วมท้น