‘ไฮโซลูกนัท’ ประกาศชัด ‘ผมเองก็คือ LGBTQ+ non-binary’

ภาพ FB: Nat Thanakitamnuay

‘ไฮโซลูกนัท’ โพสต์บอก จริงๆแล้วผมเองก็คือ LGBTQ+ non-binary มีรสนิยมรัก/ชอบ ทั้งเพศเดียวกัน หรือเพศตรงข้าม หรือคนข้ามเพศ

29 พ.ย.2564-นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ”ไฮโซลูกนัท” โพสต์เฟซบุ๊ก Nat Thanakitamnuay ระบุว่า จริงๆแล้วผมเองก็คือ LGBTQ+ non-binary นั่นแหละ ความหลากหลายทางเพศ หรือรสนิยม ผมเชื่อว่าหลายๆคน แต่มีความรักใคร่ และความชอบความต้องการที่หลากหลาย ไม่ต่างกับผม ที่มีรสนิยมรัก/ชอบ ทั้งเพศเดียวกัน หรือเพศตรงข้าม หรือคนข้ามเพศ การเมืองที่พยายามสร้างความแตกแยกเพื่อกดขี่เพื่อควบคุมและปกครองต่างหากที่สร้างการตีความหมายไว้เองว่า ต้องเป็น ชาย-หญิง เท่านั้น แท้จริงแล้วขอให้เป็น มนุษย์-มนุษย์ ก็ควรจะพอ ผมและภรรยา เรารักกันที่ตัวตนและความเป็นมนุษย์ ไม่ใช่เพราะเราเป็น ชาย-หญิง อย่างที่บอก ผมเองก็เคยมีความรักความชอบความหลง มาหลากหลายเพศ เช่นเพศ trans woman ที่ผ่านมาล้วนแล้วแต่เป็นความสุขและเป็นความทรงจำที่ดี ภรรยาผมเองก็รับรู้และสนุกไปกับการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของเราในบทสนทนา

“วันนี้ผมพบคู่ชีวิต (soulmate) ของผมแล้ว ในร่างของผู้หญิงโดยเพศกำเนิด จึงทำให้การ สมรส เป็นเรื่องง่าย หากแต่หลายๆคนยังไม่มีโอกาสได้สมรส กับ soulmate ของตัวเอง เพียงเพราะเขาอาจเกิดมาในเพศกำเนิดเดียวกัน แม้บางคนได้เปลี่ยนเพศสภาพแล้วก็ตาม กฎหมายที่ใจแคบ ก็ยังคงกดขี่ ปฏิเสธ ความสุขความหวัง ความรัก ของพวกเค้า.. พอกันที เราต้องการ #สมรสเท่าเทียม เดี๋ยวนี่” ขอบพระคุณรูปจากพี่ Pravit Rojanaphruk จาก Khaosod English ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลสั่งจำคุกอีก 4 ปี 'ปริญญ์' ล่วงละเมิดทางเพศภรรยาไฮโซลูกนัท พร้อมชดใช้เงิน 2 ล้าน

ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้มีคำพิพากษาคดีความผิดทางเพศหมายเลขดำอ 983/2565 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้และน.ส.หทัยรัตน์ วิทยพูม หรือแอนนา ร่วมกันเป็นโจทก์ฟ้อง นายปริญญ์ พานิชภักดิ์

'พิธา' ประกาศขับเคลื่อนไทยด้วยความรัก ไม่ใช่ความกลัว

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประเทศของเราขับเคลื่อนด้วย ‘ความรัก’ ไม่ใช่ ‘ความกลัว’

'ไฮโซลูกนัท' ยอมรับขาดสติ จนต้องเข้ารับการบำบัด ฝากขอโทษภรรยาปมให้เซ็นใบหย่า

นายอิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม อดีตนักร้อง และนักเคลื่อนไหวทางการเมืองแนวร่วมม็อบราษฎร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า น้องลูกนัท โดนบล็อคเฟซ หลังไมค์มาฝาก #ขอโทษน้องแอน ออกสื่อ และฝากขอโทษ และขอบคุณทุกๆคนครับ

แฟนเพจตะลึง! 'ไฮโซลูกนัท' ให้ 'แอนนา' เตรียมเซ็นใบหย่า

เพจเฟซบุ๊ก Nat Thanakitamnuay ของนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท แนวร่วมกลุ่ม 3 นิ้ว โพสต์ข้อความระบุว่า จากวันนี้เป็นต้นไป อาจจะใช้เวลา 6-8 อาทิตย์

สภาฯโหวตรับหลักการ ร่างกฎหมายสมรส 4 ฉบับรวด 'ครูธัญ' ถึงกับหลั่งน้ำตา

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ภายหลังการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมาย

3 ผู้เสียหายคดีปริญญ์ เข้าให้ปากคำ ตรวจดีเอ็นเอ ยันไม่มีใครข่มขู่ให้ยอมความ

นางสาวหทัยรัตน์ ธนากิจอำนวย หรือ "แอนนา" 1 ในเหยื่อคดี "ปริญญ์" ล่วงละเมิดพร้อมด้วย นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ "ไฮโซลูกนัท" สามี นางสาว เอ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี ผู้เสียหายเจ้าของคลิปเสียงที่ถูกเผยแพร่ก่อนหน้านี้ และนางสาว บี (นามสมมุติ)