ผบ.ทบ. มอบเงินหนุนโครงการเสริมรายได้ แก่กำลังพลที่ปลดพิการ ทุพพลภาพ


11 พ.ค.2566 - พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เป็นประธานในพิธีรับมอบเงินสนับสนุนการดำเนินโครงการประกอบอาชีพเสริมเพิ่มรายได้แก่กำลังพล กองทัพบกที่ปลดพิการทุพพลภาพและครอบครัว ประจำปี 2566 เพื่อให้กำลังพลที่ปลดพิการทุพพลภาพและครอบครัวได้ประกอบอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ ตลอดจนนำความรู้ความสามารถที่มีมาใช้ในการประกอบอาชีพ เพื่อให้เกิดประโยชน์และเกิดคุณค่าในสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวขอบคุณ สถานประกอบการและหน่วยงานต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการ ซึ่งนับว่าเป็นขวัญกำลังใจ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับกำลังพลและครอบครัวในการต่อยอดและประกอบอาชีพสามารถพึ่งพาตนเอง และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข พร้อมขอให้กำลังพลที่ปลดพิการทุพพลภาพนำทเงินสนับสนุนที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

จากนั้น ผู้บัญชาการทหารบก ได้เยี่ยมชมโครงการของกำลังพลที่ปลดพิการทุพพลภาพและครอบครัว ที่ประสบผลสำเร็จการจากการดำเนินการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ อาทิ การทำธูปหอม การเลี้ยงไก่และปลาดุก การทำนาข้าวและรับจ้างสีข้าว งานฝีมือ รวมทั้งการทำเบเกอรี่ต่างๆ

สำหรับโครงการประกอบอาชีพเสริมเพิ่มรายได้แก่กำลังพล กองทัพบกที่ปลดพิการทุพพลภาพและครอบครัว ประจำปี 2566 เป็นโครงการที่ดำเนินการตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ที่มีความห่วงใยความเป็นอยู่ของกำลังพล โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้กำลังพล มีรายได้เลี้ยงตนเอง และครอบครัว ตลอดจนมีความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ ในปี 2566 มีหน่วยขึ้นตรงของกองทัพบกเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 71 หน่วย และมีบริษัทให้การสนับสนุนงบประมาณ จำนวน 28 บริษัท และมีโครงการ จำนวน 534 โครงการ เป็นเงินทั้งสิ้น 63,930,480 บาท โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาคมแม่บ้านทหารบก กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และมูลนิธินวัตกรรมทางสังคม ในการขับเคลื่อนโครงการเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

‘บิ๊กทิน’ โผล่เป็นประธาน วันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

เวลา 07.00 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงองค์พระหลักเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

กุนซือใหญ่ ลั่น! แก้ กม.กลาโหม ให้ฝ่ายการเมืองโยกย้ายทหารได้ กำเริบมากไป

การมองทหาร เป็นภัยของฝ่ายการเมือง ถึงขั้นจะแก้กฎหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้ทหารยึดอำนาจ เป็นการวอนหาเรื่อง ที่อาจเกิดเรื่องเมื่อใดก็ได้