นายกฯ ห่วงสุขภาพคนไทยช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง ขอให้ดูแลสุขภาพ

นายกฯ ห่วงสุขภาพคนไทยช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง หลายพื้นที่สัมผัสอากาศหนาว ขอให้ดูแลสุขภาพ พร้อมย้ำปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดเคร่งครัด แม้ไทยยังไม่พบโควิด – 19 สายพันธุ์ใหม่

3 ธ.ค.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยพี่น้องประชาชนในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง อุณหภูมิลดลงในหลายพื้นที่ หลังกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศฉบับที่ 1 เรื่อง “อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน” พบว่า ประเทศไทยในช่วงวันที่ 2 – 5 ธันวาคม นี้ ได้รับอิทธิพลจากการเปลี่ยนแปลงของอากาศ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 3 – 5 องศาเซลเซียส

ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภูเขาบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3 – 12 องศาเซลเซียส โดยนายกรัฐมนตรีห่วงใยพี่น้องประชาชน ขอให้ดูแลสุขภาพโดยเฉพาะเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วย ดูแลร่างกายให้อบอุ่น ป้องกันโรคที่มาพร้อมกับอากาศหนาวทั้งโรคไข้หวัดใหญ่ ปอดอักเสบ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่ปัจจุบันยังมีการแพร่ระบาดอยู่ในทุกพื้นที่

นายธนกร กล่าวว่า เนื่องจากเข้าสู่เทศกาลปีใหม่คนส่วนใหญ่ใช้โอกาสนี้ในการเดินทางท่องเที่ยวหรือร่วมกิจกรรมสังสรรค์และงานบันเทิงต่างๆ รวมทั้งบางพื้นที่ยังเปิดให้ดื่มสุราภายในร้านได้ อาจทำให้เกิดการแออัดในสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้ ซึ่งการเคลื่อนที่ของคนและการรวมกลุ่มจำนวนมาก อาจทำให้มีการแพร่หรือรับเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งโรคอื่นได้งานขึ้น จึงอยากให้ประชาชนดูแลสุขภาพตนเองเพื่อให้ปลอดโรคและปลอดภัยในช่วงท้ายปลายปีนี้ ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ยังร้อนจัด อีสานฝนตกเพิ่มขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชั่วโมง : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 22 เม.ย. - 1 พ.ค. 67

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด ทะลุ 43 องศา ฝนฟ้าคะนอง 26 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า 'เหนือ-อีสาน' เจอพายุฤดูร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 19 - 28 เม.ย. 67

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด ทะลุ 42 องศา ฝนฟ้าคะนอง 38 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า เตือนอากาศช่วงเดินทางกลับสงกรานต์

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 15 - 24 เม.ย. 67