เครื่องบิน 'F-5' ตก! ขณะร่วมฝึกยุทธวิธีที่ลพบุรี

ทอ. เผย เครื่องบินขับไล่ ‘F 5’ ตก! นักบินดีดตัวทันเจ็บ 1 ราย ระหว่างร่วมฝึกทางยุทธวิธี อ.ชัยบาดาล ลพบุรี หลัง ‘บิ๊กป้อม’ เป็นประธานพิธีเปิด

3 ธ.ค. 2564 – พลอากาศตรี ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. มีรายงานเครื่องบินขับไล่แบบที่ 18 (F-5) สังกัดฝูงบิน 211 กองบิน 21 ประสบอุบัติเหตุขณะปฏิบัติภารกิจการบินยุทธวิธีประยุกต์ ณ บริเวณสนามฝึกใช้อาวุธทางอากาศชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี

จากการตรวจสอบพบว่าเครื่องบินดังกล่าว เป็นหมายเลข 1 ของหมู่บิน 4 ประสบอุบัติเหตุขณะทำการบินเดินทางต่ำด้วยหมู่บินยุทธวิธี มีนักบินทำการบิน จำนวน 1 คน สามารถดีดตัวออกจากเครื่องบินได้รับบาดเจ็บ อยู่ระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

ขณะนี้ผู้บัญชาการทหารอากาศได้รับรายงานแล้ว และมีความห่วงใยนักบินที่ได้รับบาดเจ็บและได้สั่งการให้คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุกองทัพอากาศ เดินทางลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบความเสียหายและสาเหตุต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุ พลอากาศเอก นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เดินทางเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันการปฏิบัติการทางอากาศยุทธวิธี ประจำปี 2564 ณ สนามฝึกใช้อาวุธทางอากาศชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครื่องบินรบล้ำยุค เอฟ-35 สหรัฐโชว์ฝึกร่วมทางอากาศใหญ่สุดในอาเซียน

ที่กองบิน 1 จ.นครราชสีมา กองทัพอากาศได้เชิญสื่อมวลชนเยี่ยมชมการฝึกร่วมผสมทางอากาศใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้รหัสโคป ไทเกอร์2024 (Cope Tiger ) โดยการสนธิกำลังทางอากาศ จาก 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ และสหรัฐอเมริกา

ทอ. ส่งเครื่องบินบีที-67 ทิ้งน้ำ 3 พันลิตร แนวไฟไหม้วิกฤตภาคเหนือ

กองทัพอากาศ ได้เผยแพร่ข้อมูล สนับสนุนภารกิจการแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ (SEE & STRIKE ) โดยส่งอากาศยาน AU-23 PEACE MAKER (Sensor)

'พระบรมสารีริกธาตุ-พระอรหันตธาตุ' ถึงเชียงใหม่ เปิดสักการะ 5-8 มี.ค.

พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากอินเดีย ถึงเชียงใหม่ เปิดให้ ปชช. สักการะ 5 - 8 มี.ค. ณ หอคำหลวง

'วิโรจน์' ชื่นชมแผนงาน ทอ. โปร่งใสชัดเจน ทำให้สัมพันธ์กองทัพ-พลเรือนดีขึ้น

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.ก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ได้รับเชิญให้กล่าวในงาน RTAF Symposium การสัมมนาเชิงวิชาการ Road Map To Unbeatable Air Force ‘บทบาท กมธ.การหทาร กับการพัฒนากองทัพอากาศ

เปิดสมุดปกขาว ทอ. วางแผนซื้ออาวุธ 10 ปี เครื่องบินรบ 1 ฝูง จัดหาระบบป้องกันภัยทางอากาศ

ในงานสัมมนาวิชาการ RTAF Symposium 2024 ที่ กองทัพอากาศจัดขึ้นได้มีการเผยแพร่สมุดปกขาวกองทัพอากาศ พ.ศ.2567 ( RTAF White paper 2024) โดยได้ประเมินสภาวะแวดล้อมด้านความมั่นคงที่ไทยจะเผชิญถึงปีพ.ศ. 2580 เช่น การรักษาดุลยภาพความสัมพันธ์ระหว่างมหาอำนาจ

ทอ.ส่งกริพเพน ร่วมงาน Singapore Airshow 2024 แสดงศักยภาพยุทโธปกรณ์ไทย

กองทัพอากาศสิงคโปร์ จัดงานนิทรรศการ Singapore Airshow 2024 เป็นงานแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมอากาศยานการบินและการป้องกันประเทศที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย จัดขึ้นทุกๆสองปี โดยในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9