ปรบมือดังๆ แท็กซี่น้ำใจงามเก็บเงิน 1.6 แสนบาทในรถคืนเจ้าของ

ชื่นชมแท็กซี่คนดีเก็บเงินได้ดออลาร์ฮ่องกง มูลค่ากว่า 1.6 แสนบาท รีบประสาน สวพ.FM91 คืนเจ้าของชาวลาว บอกเคยทำโทรศัพท์หายยังเสียใจนี่เงินจำนวนมาก

17 พ.ค.2566 - ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 คุณสกล ถาวรกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมด้วย น.ส.จิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงินสดเกือบ 2 แสนบาทส่งคืนเจ้าของ

ทั้งนี้เมื่อคืนวันที่ 16 พ.ค. เวลาประมาณ 20.00-21.00น. นายรังสรรค์ ต้นวงศ์แก้ว โชว์เฟอร์แท็กซี่สีชมพูคาดเขียว ทะเบียน ทห-3751 กทม. เก็บถุงพลาสติกสีใส ภายในซองใส่เงินสีส้ม หน้าซองเขียนว่า Super Rich เปิดดูเป็นเงินดอลลาร์ฮ่องกง แบงก์ 500 ทั้งหมด 76 ใบ และแบงก์ 100 ทั้งหมด 10 ใบ รวมทั้งหมดเป็นเงินไทยจำนวน 167,659 บาท และมีสลิปใบเสร็จแลกเงิน ระบุชื่อพุฒิพัฒน์ กุศลมานิตย์ รับผู้โดยสารมาจากเซ็นทรัลเวิลด์ ไปส่งร้านอาหารในซอย ลาดพร้าว 87

นายรังสรรค์เผยว่า ตอนเเรกเห็นของในรถคิดในใจว่าผู้โดยสารทิ้งขยะในรถอีกแล้ว ก็เลยเปิดดูเห็นเป็นเงินจำนวนมากก็ตกใจ รีบบอกแฟนว่าเก็บของได้ แล้วเห็นมีเบอร์ติดต่อในสลิปเเลกเงิน พยายามติดต่อเเต่เจ้าของ ไม่ได้รับสาย จึงรีบโทรหา สวพ.FM91 ประกาศตามหาเจ้าของ เพราะไม่อยากเก็บไว้เอง เงินมันเยอะ ทราบว่าเค้าจะเดินทางไปเที่ยวฮ่องกง แล้วเคยเห็นจาก สวพ.91 ว่า มีคนเก็บได้ เเล้วส่งคืน เราเองก็เคยทำโทรศัพท์หาย เเม้เครื่องเล็กๆ เเต่มีข้อมูลสำคัญ ให้คิดถึงใจเขาใจเรา

“ที่สำคัญต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย เมื่อเก็บของได้ เราส่งคืน เท่ากับว่าเราโฆษณาการท่องเที่ยว ให้รู้ว่าคนไทย มีจิตสำนึกที่ดีต่อชาวต่างชาติ อยากให้วงการเเท็กซี่ มีความสวยงาม ฝากแท็กซี่ด้วยกัน พยายามรักษาความซื่อสัตย์ อย่าเห็นเเก่สินทรัพย์ ชาวต่างชาติจะได้เห็นว่าคนไทยมีน้ำใจงาม เพราะเราก็หากินกับบชาวต่างชาติด้วย รักษาความซื่อสัตย์ต่ออาชีพตนเอง”

ด้านนายพุฒิพัฒน์กล่าวว่า เดินทางมารับเงินคืนแทนเพื่อนชาวลาว โดยเพื่อนไปเที่ยวฮ่องกง ฝากให้แลกเงิน แล้วเค้าลืมไว้บนแท็กซี่ คิดว่าจะไม่ได้คืนแล้ว ไม่มีหวังเลย รู้สึกโชคดีเจอแท็กซี่คนดี ฝากขอบคุณมากๆ ที่เก็บเงินได้และประสานส่งคืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ปลุก 'สุวรรณภูมิ' ติดท็อป 20 โลก ใน 5 ปี ดันไทยศูนย์กลางการบิน

'เศรษฐา' ประกาศประเทศไทยตื่นแล้วฝันดี เนรมิตสุวรรณภูมิกลับมาติด 1 ใน 20 ของโลก ภายใน 5 ปี ตั้งเป้ารองรับผู้โดยสาร 150 ล้านคน ขอเวลา 6 เดือนจะไม่เห็นภาพผู้โดยสารต่อคิว

ท่าอากาศยานภูเก็ต เตรียมพร้อมรับตรุษจีน คาดผู้โดยสาร 49,000 คน/วัน

ท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานภูเก็ตเตรียมความพร้อมรองรับผู้โดยสารในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2567 ระหว่างวันที่ 4 – 16 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางผ่านท่าอากาศยานภูเก็ตเฉลี่ยวันละประมาณ 49,000 คน

สลด! พ่วง 18 ล้อ พุ่งชนรถทัวร์ พนักงานต้อนรับดับ ผู้โดยสารเจ็บ 6

เกิดเหตุรถทัวร์นครชัยแอร์ แพร่- กรุงเทพฯ รับผู้โดยสารมาจากต้นทาง 32 ราย ชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 6 คน

ชื่นชมเเท็กซี่เก็บทองคำเเท่ง-ไอโฟน 10 เครื่อง ส่งคืนเจ้าของ

- ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทวิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 คุณสกล ถาวรกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมด้วย น.ส.จิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบทองคำเเท่ง ไอโฟน และไอแพด รวมมูลค่า 7 แสนบาท คืนเจ้าของ

ภัยสังคม! ตร.ประชาชื่น ตามตัวแท็กซี่หื่น ลวนลามผู้โดยสารดำเนินคดี

กรณีสื่อสังคมออนไลน์โพสต์ข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเตือนภัยถูกผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ(แท็กซี่) พูดลวนลามและข่มขู่ ขณะนั่งโดยสารจากเซ็นทรัล ลาดพร้าว มาลงที่ซอยประชาชื่น 38

กพท. ปักธงผู้โดยสารปีนี้ 127 ล้านคนจับตาสงครามกระทบฉุดเดินทางวูบ

กพท.เดินหน้าเป้าหมายเป็นฮับการบินภูมิภาค มั่นใจปี67 เที่ยวบินฟื้นเท่าช่วงก่อนเกิดโควิด-19 ลุยจัดตารางบินเพิ่ม 15% ต่อสัปดาห์ ลุ้นปีนี้ผู้โดยสาร 127 ล้านคน 8.5 แสนเที่ยวบิน จับตาสงครามอิสราเอล-ฮามาส รวมถึงเศรษฐกิจในจีน กระทบการเดินทางเข้าไทยวูบ