เชียงใหม่ไม่รอรัฐบาลใหม่! ลุย Lanna Expo 2023 กระตุ้นเศรษฐกิจในภาค

เชียงใหม่ไม่รอรัฐบาลใหม่ เดินหน้า Lanna Expo 2023 ช่วง 3-9 กรกฎาคมนี้ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจภายในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1

21 พ.ค.2566 –  นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางจังหวัดได้ประชุมเตรียมความพร้อมดำเนินโครงการจัดงานแสดงนวัตกรรมและจำหน่ายสินค้า Lanna Expo 2023 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-9 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ตลอดจนเป็นการส่งเสริมโอกาสการเข้าสู่ตลาดและการขยายช่องทางการตลาด กระตุ้นเศรษฐกิจภายในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 โดยมีส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมฯ 

นายวีรพงศ์  กล่าวว่า สำหรับการจัดงานแสดงนวัตกรรมและจำหน่ายสินค้า Lanna Expo 2023 ในปีนี้ จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิดหลัก BCG Creative Lanna โดยแบ่งโซนภายในงานออกเป็น 10 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 นวัตกรรมอาหาร Food Vally, โซนที่ 2 Lanna Craft & Folk Art OTOP & SME, โซนที่ 3 Soft Power เศรษฐกิจสร้างสรรค์, โซนที่ 4 สุขภาพ Health & Wellness, โซนที่ 5 นิทรรศการผลิตภัณฑ์เด่นล้านนา/นานาชาติ, โซนที่ 6 ศิลปวัฒนธรรมล้านนา, โซนที่ 7 Food Truck และตลาดประชารัฐ, โซนที่ 8 การท่องเที่ยวและสันทนาการ, โซนที่ 9 อาหาร/อาหารพร้อมทาน และโซนที่ 10 นวัตกรรมสะอาด ซึ่งเป็นการรวมเอาสินค้าและผลิตภัณฑ์มาจัดแสดงและจำหน่ายให้กับประชาชนอย่างครอบคลุมทุกด้าน 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  ระบุว่า ให้หน่วยงานที่ดูแลกลุ่มผู้ประกอบการในแต่ละโซน จัดเตรียมกลยุทธ์สำหรับใช้ดึงดูดประชาชนที่เข้าร่วมงาน และคนนอกพื้นที่ให้เข้ามาจับจ่ายภายในงาน สร้างรายได้ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการมากยิ่งขึ้น ใช้บทเรียนที่ผ่านมาปรับแก้ไขจุดอ่อนเพื่อให้งานเป็นการสร้างโอกาสเพิ่มขึ้น ซึ่งงานเป็นแผนและยุทธศาสตร์ที่กลุ่มจังหวัดได้มีการเตรียมการทำขึ้นทุกปี ในปีนี้ก็จะต้องเดินหน้าต่อไปโดยไม่จำเป็นต้องรอรัฐบาลใหม่เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าไปตามปกติโดยแต่ละปีก็สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นจำนวนมากไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมที่มีการเจรจาต่อยอดอีกส่วนหนึ่ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษฝุ่นเชียงใหม่! คณะทัวร์ทักษิณป่วยหวัดระนาว ลูกอิ๊งค์ติดโควิด

'อุ๊งอิ๊ง' เผยกลับจากเชียงใหม่ พิษฝุ่น PM2.5 ทุกคนเป็นหวัดหมด ลูกสาว-ลูกชายติดโควิด เชื่อ 25 มี.ค. สว. ไม่พลาดยกปม 'ทักษิณ' อภิปราย ยันตอบได้ทุกเรื่อง

'นาซา' นำเครื่องบินเก็บตัวอย่างอากาศเหนือน่านฟ้าไทย แก้ฝุ่นพิษในระยะยาว

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.)(NARIT) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ร่วม NASA ศึกษาปัญหามลภาวะอากาศในไทย ภายใต้โครงการ Airborne and Satellite Investigation of Asian Air Quality หรือ ASIA-AQ เก็บตัวอย่างอากาศเหนือน่านฟ้าไทย

รวบคาด่าน หนุ่มพาญาติรับจ้างขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด

พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าวเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ลักลอบขนยาเสพติดพร้อมของกลางได้จำนวนมากตามนโยบายตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 และคณะ ,

เอ้ สุชัชวีร์ ย้ำการแก้ฝุ่น pm2.5 ที่เชียงใหม่ ทำได้ด้วย 'ภาวะผู้นำ'

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปัญหา ฝุ่น pm2.5 ที่เชียงใหม่ แก้ได้ด้วย "ภาวะผู้นำ" น่าเสียดายอย่างยิ่ง ท่านนายกลงพื้นที่เชียงใหม่

อดีตสส.เชียงใหม่ ร่ายกลอนฟาดกลับอดิศร เห็นฟ้าแลบฟ้าผ่าซ้ำพรรคเพื่อไทย!

นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ หรือ "กุ้ง" อดีต สส.เชียงใหม่ ซึ่งลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว ได้โพสต์บทกลอนตอบ