ทนายความพุทธะอิสระ หอบคำวินิจศาล ยื่น กกต.ฟันก้าวไกล ปม 112

22 พ.ค.2566-ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ นายธีรยุทธ สุวรรณเกสร ทนายความพุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง เดินทางมายื่นเรื่องต่อ กกต. เพื่อขอให้พิจารณากรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และว่าที่ส.ส.พรรคก้าวไกลที่มีนโยบายแก้ไข ยกเลิกมาตรา 112 มีการใช้หาเสียง มีแบบแผนการทำงานต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะเข้าข่ายตามที่ศาลรัฐธรรมนูญเคยมีคำวินิจฉัย เกี่ยวกับสถาบันว่าเป็นการเซาะกร่อน บ่อนทำลาย ทำให้ด้อยค่าสถาบันหลักของชาติ ทำให้สถานะของสถาบันหลักของชาติต้องเสื่อมสูญลง

“ผมจึงนำเอกสาร 88 แผ่น ซึ่งเป็นคำวินิจฉัยของศาล 2 เรื่อง มายื่นต่อ กกต.เพื่อพิจารณา และส่งต่อไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยเรื่องนี้เพื่อยับยั้งไม่ให้เรื่องบานปลาย ทั้งนี้ขอยืนยันว่าตนเป็นเพียงประชาชนคนเล็กๆ ไม่มีความสามารถที่จะไปกลั่นแกล้งพรรคการเมืองใหญ่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อ' ฟาดกลับ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. บอกมาให้ชัดผิดระเบียบข้อไหน

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าไม่สามารถจูงใจหรือชี้ชวนบุคคลให้สมัครเป็น สว. ได้ ว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดว่า กกต. กำลังทำอะไรอยู่กันแน่

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.