เริ่มแล้ว! ปั่นปันกัน ระดมทุนเพื่อคนพิการและสังคม

เริ่มแล้ว ปั่นปันกัน 2023 การปั่นจักรยานการกุศลระยะทาง 1000 กิโลเมตร  8 วัน จากภูเก็ต-กรุงเทพมหานคร เพื่อระดมทุนให้มูลนิธิด้วยกันเพื่อคนพิการและสังคม

4 มิ.ย.2566 –   นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปั่นปันกัน 2023 การปั่นจักรยานการกุศลระยะทาง 1000 กิโลเมตร 8 วัน จากภูเก็ต-กรุงเทพมหานคร เพื่อระดมทุนให้มูลนิธิด้วยกันเพื่อคนพิการและสังคม โดยมีนางสาว รุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานโครงการปั่นปันกัน Mr. Paul Wilson รองประธานและรองกรรมการผู้จัดการ ลากูน่าภูเก็ต นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง นางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายโสภณ เคี่ยมการ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นายมาโนช พันธุ์ฉลาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล ตลอดจน หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมฯ บริเวณลากูน่าโกรฟ  ลากูน่าภูเก็ตตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

นายอำนวย กล่าวว่า การจัดงานปั่นจักรยานเพื่อระดมทุนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ทางโครงการปั่นปันกันได้ทุ่มเททั้งพลังกายและพลังใจจัดขึ้น ในปีนี้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างโอกาสและพื้นที่ทำกิจกรรมให้กับนักกีฬาพิการ สร้างต้นแบบให้เกิดการรับรู้การทำกิจกรรมร่วมกัน ภายใต้แนวคิด “ทำด้วยกัน” ทั้งยังสร้างความตระหนักให้แก่สังคมว่ายังมีคนพิการอีกมากมายที่รอให้เราเปิดพื้นที่เพิ่มให้กับพวกเขามีมีโอกาสร่วมแข่งขันกีฬากับนักกีฬาทั่วไป 

“ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ยังช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต รวมถึงจังหวัดต่างๆที่ทีมปันปั่นกันจะทำการปั่นผ่าน ไม่ว่าจะเป็น พังงา ระนอง ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสงคราม ผ่านทางสื่อต่างๆ ซึ่งช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ ตอบสนองนโยบายการท่องเที่ยวเชิงกีฬา กระตุ้นให้คนหันมาสนใจการท่องเที่ยวร่วมกับการทำกิจกรรมกีฬาเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่นอีกด้วย” นายอำนวย กล่าว

ด้าน นางสาว รุจิรพรรณ  กล่าวว่า โครงการปั่นปันกันได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยในปีนี้ทางโครงการฯ ได้จัดทำแคมเปญการปั่นจักรยานทางไกล เส้นทาง  ภูเก็ต-กรุงเทพฯ โดยมีจุดเริ่มต้นที่ ลากูน่า ภูเก็ต ผ่านจังหวัดพังงา ระนอง ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสงครามและสิ้นสุดที่สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร เป็นระยะทางกว่า 1000 กม. ภายในเวลา 8 วัน ตั้งแต่วันที่ 4 -11 มิถุนายน 2566

นางสาว รุจิรพรรณ  ระบุว่า โครงการมีเป้าหมายเพื่อระดมทุนไปมอบให้กับมูลนิธิด้วยกันเพื่อคนพิการและสังคม นำไปใช้ประโยชน์ในการจัดกิจกรรมเพื่อทลายข้อจำกัดในการเล่น กีฬา ภายใต้คอนเซ็ป Allympic ซึ่งเป็นงานแข่งขันกีฬาที่คนพิการ และไม่พิการสามารถร่วมเล่นและแข่งในเกมเดียวกันได้ ภายใต้กติกาเดียวกันอย่างไรก็ตาม ในระยะเวลา 8 วัน เราจะสามารถระดมทุนให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้ และทำให้โครงการปั่นปันกัน 2023 นี้ประสบความสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งใจ สำหรับท่านที่สนใจร่วมบริจาคได้ทาง https://taejai.com/th/d/allympic/



เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.