'บิ๊กจ๊อด' เปิดสเปกผู้บัญชาการทหารเรือคนใหม่!

'บิ๊กจ๊อด' เปิดสเปก ผบ.ทร.ใหม่ ต้องเป็นคนดี มีผลงาน อาวุโส เชื่อไม่ทีปัจจัยภายนอกแทรกโผ รอ 'บิ๊กตู่' ส่งสัญญาณถกบอร์ด 7 เสือ

14 มิ.ย.2566 – พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดทำบัญชีปรับย้ายกองทัพเรือ ว่าได้เริ่มมีการพิจารณาแล้ว แต่ยังไม่มีกำหนดการส่งโผ หรือนัดประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพลจากกระทรวงกลาโหม ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ซึ่งหากเป็นไปตามกำหนดการเดิมก็คือประมาณเดือนสิงหาคม แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะเลื่อนหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ยังมีเวลา

เมื่อถามถึง คุณสมบัติของ ผบ.ทร.คนใหม่ พล.ร.องเชิงชาย ระบุว่า ต้องเป็นคนดีมีวิสัยทัศน์ที่จะบริหารกองทัพเรือ ต่อไปในอนาคตได้ ไม่ใช่เรื่องยากในการพิจารณา แม้จะมีแคนดิเดตหลายคน แต่จะมองที่ผลงาน การทำงานในช่วงที่ผ่านมา เพื่อคัดกรอง รอบแรกถึงรอบสุดท้าย

เมื่อถามยามว่า คั้นจนเหลือแต่หัวกะทิใช่หรือไม่ พล.ร.อ.เชิงชายระบุว่า ครับ สำหรับคำว่าคนดี ต้องมีความรู้ ความสามารถ และเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของกองทัพเรือที่จะบริหารจำเป็นต้องมีวิสัยทัศน์ เพื่อให้ดูแลกองทัพเรือต่อไป

เมื่อถามว่า เรื่องรุ่นหรือความอาวุโสจะถูกนำมาพิจารณาหรือไม่ พล.ร.อ.เชิงชาย ระบุว่า ผู้บังคับบัญชาที่เข้ามาอยู่การคัดเลือก ถือว่าผ่านคุณสมบัติทั้งหมดแล้ว จึงต้องมาดูเรื่องความรู้ความสามารถ และอาวุโส ต้องดูทุกอย่างประกอบกัน ซึ่งยืนยันว่าไม่มีปัจจัยภายนอกมาแทรกแซง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย