นายกฯ ชี้ปัญหายาเสพติดแก้ไขได้ เมื่อประชาชนร่วมมือภาครัฐ

29 มิ.ย.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2566 พล.อ.ประยุทธ์ เดินมาพร้อมกับ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. นายประโมท พุทธสุภะ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นผู้ได้รับรางวัล โดยนายกฯ ได้กล่าว “ขอบคุณที่ช่วยกันทำงาน

จากนั้นนายกฯให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นการมอบวุฒิบัตรและเงินกองทุนให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่เขาคัดสรรมาแล้วว่าเห็นควรต่อการยกย่อง ชมเชย และคงไม่ใช่แค่นี้ หลายคนก็ทำกันอยู่แล้ว เพราะเรามีสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ทั้ง 9 ภาค และส่วนกลางด้วย ก็แสดงความยินดีกับเขา ให้กำลังใจเขาในการที่จะทำงาน

นายกฯ กล่าวว่า ตนเคยบอกไปแล้วว่าการแก้ไขปัญหายาเสพติดไม่ใช่เป็นปัญหาที่เราคิดทีเดียวแล้วได้คำตอบหมด เพราะมีทั้งการป้องปราม ป้องกัน การปราบปราม การบำบัดรักษา ซึ่งวันนี้ก็ขอให้ทุกคนติดตามการบำบัดรักษาซึ่งเป็นนโยบายของตนและรัฐบาลในการที่จะเพิ่มการบำบัดรักษา เพราะไม่ต้องการให้ผู้ที่ติดยาเสพติดไปทำความเดือดร้อนให้กับสังคม สร้างความรุนแรงอย่างที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน วันนี้ก็ต้องมีการไปคัดแยกตรวจสอบคนที่ติดยาเสพติดในพื้นที่ ที่จะเกิดผลกระทบกับสังคม ซึ่งชุมชนต้องช่วยกันดูแลตรงนี้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักงานป.ป.ส. มีหน้าที่ไปสำรวจก็จะมีเจ้าหน้าที่ไปดูแลนำเข้าสู่การบำบัดรักษา ทั้งนี้ ชุมชนและภาคประชาสังคมก็ต้องช่วยกันให้มากที่สุดว่าเป็นยังไง เพราะรู้ว่าแต่ละพื้นที่เป็นอย่างไร ก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าไปดูแล ซึ่งทุกอย่างที่ประชาชนแจ้งจะเก็บเป็นความลับ ถ้าเราช่วยกันทุกอย่างก็แก้ได้หมด ถ้าทุกคนทราบ เห็น แต่ไม่พูดก็ลำบาก เพราะเจ้าหน้าที่ก็มีอยู่อย่างจำกัด ทุกอย่างจะแก้ได้เมื่อประชาชนร่วมมือกับภาครัฐ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบ 2 โจ๋ วัย 17-18 ปี ค้ายาบ้า ยึดกว่า 1.2 แสนเม็ด ตามออเดอร์รุ่นพี่หนีคดีซุกลาว

ผบก.บุรีรัมย์ แถลงลุยจับต่อเนื่องแก๊งค้ายาบ้า ได้อีก 2 ราย เป็นเยาวชนอายุ 17 กับ 18 ปี ยึดของกลางยาบ้าอีกกว่า 1.2 แสนเม็ด เผยทำมาแล้วนับสิบครั้ง ตามออเดอร์รุ่นพี่ ที่หลบหนีคดียาเสพติด ไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้