สะพานข้ามแยก ย่านลาดกระบังถล่ม มีผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บอื้อ(คลิป)

ขอบคุณเจ้าของคลิป

10 ก.ค.2566 - เมื่อเวลา 18.08 น. ศูนย์วิทยุพระราม 199 รับแจ้งจากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดกระบัง ว่าเกิดเหตุสะพานข้ามแยกทรุดตัว บริเวณหน้าโลตัสลาดกระบัง ถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดกระบังกำลังไปที่เกิดเหตุ

เบื้องต้น ศูนย์เอราวัณ จัดรถพยาบาลขั้นสูง จาก รพ.สิรินธร 1 คัน และจุดจอด สะพานสูง 1 คัน ว.4 ร่วมที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย 

ต่อมาเวลา 18.35 น. มีรายงานว่าเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นโครงการทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง จะก่อสร้างเป็นทางยกระดับคอนกรีตเสริมเหล็ก ของสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ความยาว 2,200 เมตร ขนาด 4 ช่องจราจร ไปกลับในแนวเกาะกลางถนนลาดกระบัง ระยะทางรวม 3.9 กม.

มีจุดเริ่มต้นบริเวณสะพานข้ามคลองหนองคล้า ใกล้กับซอยลาดกระบัง 9/7 ยกระดับข้ามทางเข้าถนนฉลองกรุง สถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ข้ามสะพานคลองหัวตะเข้ ตลาดหัวตะเข้ผ่านหน้าโรงพยาบาลลาดกระบัง เข้าแนวเกาะกลางถนนหลวงแพ่งผ่านวัดพลมานีย์ และมีทางลดลงไปสิ้นสุดโครงการที่บริเวณหน้าสำนักงาน กปน. สาขาสุวรรณภูมิ กำหนดระยะเวลาก่อสร้าง 900 วัน เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะช่วยแบ่งเบาการจราจรที่คับคั่งบนถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง เนื่องจากมีการขยายตัวของชุมชนที่อยู่อาศัยบริเวณดังกล่าว

นอกจากนี้ยังเป็นเส้นทางเดินรถบรรทุกขนส่งสินค้า ทำให้ปริมาณรถมากและมีปัญหาติดขัด ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2563

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมาคมวิศวกรโครงสร้างเปิด  3 ปัจจัยต้องดำเนินการหลังเหตุสะพานถล่ม

จากเหตุการณ์สะพานพังถล่มระหว่างก่อสร้างเมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน ผ่านไปแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ เหตุการณ์ดังกล่าวถือได้ว่าเป็นการพังถล่มของโครงสร้างที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์วงการวิศวกรรมของประเทศไทย หลายหน่วยงานได้วิเคราะห์สาเหตุและถอดบทเรียนเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ซ้ำขึ้นอีกในอนาคต

รมว.สุชาติ สั่ง สปส. เร่งเยียวยาทายาทผู้เสียชีวิตเหตุสะพานข้ามแยกถล่ม

วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือเยียวยาทายาทผู้เสียชีวิตจากเหตุคานสะพานข้ามแยกถล่มในพื้นที่ลาดกระบังว่า

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ นัดสื่อแถลงด่วนความคืบหน้าสะพานถล่ม

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า กรุงเทพมหานคร ได้แจ้งหมายกำหนดการต่อสื่อมวลชนว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เตรียมแถลงข่าวความคืบหน้าเหตุการณ์โครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ในพื้นที่เขตลาดกระบังถล่ม

กทม. 7 จุด ร้อนผิดปกติ! ค่าฝุ่น PM2.5 ลดลง

ศูนย์ข้อมูลคุณภาพอากาศกรุงเทพมหานครขอสรุปผลการตรวจวัด PM2.5 วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 เวลา 05.00-07.00 น. (3 ชั่วโมงล่าสุด) ตรวจวัดได้ 20-40 ไมโครกรัม (มคก.) / ลูกบาศก์เมตร