นายกฯ เปิดอาคารสำนักงบประมาณแห่งใหม่

นายกรัฐมนตรีทำบุญเปิดอาคารแห่งใหม่ของสำนักงบประมาณบนเนื้อที่ 5 ไร่ 91 ตารางวา

13 ก.ค.2566 - ที่ห้องโถง ชั้น 1 อาคารสำนักงานแห่งใหม่ของสำนักงบประมาณ กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีทำบุญและเปิดอาคารสำนักงานแห่งใหม่ของสำนักงบประมาณ โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายเฉลิมพล เพ็ญสูตร ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ คณะผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สำนักงบประมาณ ตลอดจนผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมพิธี

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มพิธีนายกฯ ได้ถวายพวงมาลัยสักการะศาลพระพรหม พระภูมิ จากนั้นประกอบพิธี ณ ห้องโถงชั้น 1 โดยจุดธูป เทียน บูชาพระรัตนตรัย ประกอบพิธีสงฆ์ พระสงฆ์ให้ศีลและเจริญ พระพุทธมนต์ และทำพิธีกดปุ่มเพื่อเปิดแพรคลุมป้ายอาคารสำนักงานแห่งใหม่ของสำนักงบประมาณ ในช่วงท้ายพิธีสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (สุชิน อคฺคชิโน) กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีได้ประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ถ่ายภาพร่วมกับคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงบประมาณเพื่อเป็นที่ระลึกในพิธีทำบุญและเปิดแพรคลุมป้ายอาคารสำนักงานแห่งใหม่ของสำนักงบประมาณด้วย

ทั้งนี้ อาคารสำนักงานแห่งใหม่ของสำนักงบประมาณ ได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2556 ให้สำนักงบประมาณใช้ที่ราชพัสดุ (สำนักบริหารทรัพย์สินไทยเดิม) เนื้อที่ 5 ไร่ 91 ตารางวา ก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่หรืออาคารสำนักงบประมาณ 59 ปี เพื่อใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ เป็นอาคารตามมาตรฐานอาคารเขียวภาคราชการของสถาบันอาคารเขียวไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องปูมหลัง 'มาริษ เสงี่ยมพงษ์' สะพัด เข้าวิน รมว.ต่างประเทศ แทน 'ปานปรีย์'

ภายหลัง นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ นั้น ทำให้ตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศว่างลง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องเร่งหาบุคคลเพื่อมารับหน้าที่ดังกล่าว โดยนายเศรษฐา ได้ระบุสเปกว่าคนที่จะมาเป็นรมว.ต่างประเทศ

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย