ประธาน กกต.ปลุก จนท.หวังเป็นคลื่นลูกใหม่ไม่กลัวกระแสกดดัน

ประธาน กกต.ปลุกเจ้าหน้าที่ยึดข้อกฎหมาย ปฏิบัติหน้าที่เคร่งครัด อย่าหวั่นไหวกระแสกดดัน หวังคลื่นลูกใหม่ช่วยขับเคลื่อนยกระดับให้องค์กรก้าวหน้า

10 ส.ค.2566 - ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ​ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดโครงการพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งให้เป็นมืออาชีพ กิจกรรมอบรมหลักสูตรการบริหารงานตำแหน่งอำนวยการระดับสูง รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 10 – 25 ส. ค.2566 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าอบรมนำความรู้ไปปรับใช้ในการขับเคลื่อนภารกิจขององค์กรไปสู่เป้าหมายได้อย่างเป็นรูปธรรม เป็นผู้นำทางความรู้และความคิด และเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงเพื่อพัฒนานโยบายและยุทธศาสตร์ขององค์กร โดยมี พนักงานของสำนักงานฯ ประเภทตำแหน่งอำนวยการระดับสูงที่มีคุณสมบัติเข้ารับการอบรม จำนวน 42 คน

ทั้งนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต.เป็นประธานเปิดการประชุมพร้อมกล่าวตอนหนึ่งว่า ขอให้ทุกคนตระหนักและปฏิบัติตามกฏหมาย ระเบียบ รวมทั้งข้อสั่งการอย่างเคร่งครัด ครบถ้วน ถูกต้อง รวมทั้งปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์สูงสุดขององค์กรและเพื่อความผาสุขของประเทศชาติ อย่าหวั่นไหวกับสภาวะแวดล้อมหรือสถานการณ์ต่างๆทั้งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและอนาคต หวังว่าทุกคนจะนำความรู้จากการอบรมครั้งนี้ไปปรับใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์กับตนเองและองค์กร โดยทุกคนเปรียบเสมือนคลื่นลูกใหม่ลูกใหญ่ที่จะช่วยขับเคลื่อนองค์กรต่อไปในอนาคต ดังนั้น หากปฏิบัติหน้าที่เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบอย่างเคร่งครัด จะเป็นพื้นฐานสำคัญของการทำงานที่จะทำให้เกิดความเป็นธรรมมากที่สุด

“อยากเน้นย้ำการทำงานในองค์กรว่าจะต้องมีความรักและความสามัคคีด้วย อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 11 ส.ค.จะเป็นวันครบรอบ 5 ปี ของ กกต.ชุดปัจจุบัน 5 คนแรกที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ โดย กกต.มีวาระแค่ 7 ปี แต่สิ่งที่อยากเห็น คืออนาคตองค์กรพัฒนาแบบไม่หยุดยั้ง ผ่านคลื่นลูกใหม่ ช่วยขับเคลื่อนองค์กรให้เกิดความเข้มแข็งและมั่นคงก้าวหน้ามากยิ่งกว่านี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขา กกต.โยนบาปรัฐธรรมนูญ! บอกการคัดเลือก สว.แก้ไขไม่ได้

'เลขา กกต.' มองคงแก้อะไรไม่ได้ แม้ถูกทักท้วง รูปแบบ’คัดเลือก สว. เหตุ รธน.กำหนดไว้ ชี้ไทม์ไลน์ ไม่เหมือน เลือกตั้ง สส. ยันมีมาตรการป้องกันการฮั้วทุกพื้นที่

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน

ผู้ตรวจการแผ่นดิน ถามสภาฯ-กกต. ปมร้องสอบผู้สมัครสว.เลือกกันเอง ขัดรธน.หรือไม่

พ.ต.ท.กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เผยเกี่ยวกับกรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ ร้องเรียนขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินพิจารณาวินิจฉัยเสนอเรื่องพร้อมด้วยความเห็นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 23 (1)

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก