‘สันธนะ’ วอนสังคมมอง ‘ทักษิณ’ เป็นผู้ป่วยตามหลักมนุษยธรรม ไม่ใช่นักโทษ

28 ส.ค.2566-ที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวการรักษาตัวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ส่งตัวเข้ารับการรักษาด่วนด้วยอาการกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ความดันสูง เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่าน และครบกำหนดการกักตัว 5 วันแรก ที่แพทย์สามารถให้เข้าเยี่ยมได้ ตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค.เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. ซึ่งบุคคลที่จะเข้าเยี่ยมได้แจ้งรายชื่อลงทะเบียนผ่านระบบของเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ครบแล้วจำนวน 10 คน ทั้งหมดเป็นคนในครอบครัว

บรรยากาศ ตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มีผู้สื่อข่าวทุกแขนงได้ปักหลักรายงาน ส่วนการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบอาคาร มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ปทุมวัน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล ได้มีการวางมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในบริเวณภายในตัวอาคาร ขณะที่ชั้น 14 หอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง ห้อง 1401 ซึ่งเป็นห้องรอยัลสูท ที่นายทักษิณ รักษาตัวอยู่เจ้าหน้าที่ล็อคลิฟท์คนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่สามารถขึ้นไปได้

ในขณะเดียวกัน นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ได้เดินทางมาเยี่ยมพ่อที่นอนรักษาตัวอยู่ชั้น 10 อาคารเดียวกันกับนายทักษิณ พร้อมระบุว่า ห้องวีไอพี 1401 ที่นายทักษิณ กำลังรักษาตัวอยู่นั้น พ่อเป็นอดีตข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่และเคยเข้ารักษาตัวด้วยโรคโควิด เดือนที่แล้วพ่อมีอาการกำเริบเข้าทำการรักษาและได้แจ้งว่าถ้าอาการทุเลาแล้วจะขอขึ้นไปใช้บริการชั้น 14

“วันที่นายทักษิณเข้ารับการรักษาตัว วันนั้นผมมาเยี่ยมพ่อ เห็นแต่แพทย์กำลังเตรียมอุปกรณ์รักษา มาทราบภายหลังว่านายทักษิณเข้ารักษาคัว เชื่อว่านายทักษิณรักษาตัวอยู่ห้องดังกล่าวจริง แต่อยากให้มองว่าสถานะขณะนี้ของอดีตนายกทักษิณ ไม่ใช่นักโทษชายอยากให้มองว่าคือผู้ป่วย  อยากให้สังคมมองเรื่องมนุษยธรรม อาการเจ็บป่วยเดี๋ยวก็ทุเลาเมื่ออาการทุเลาแล้วค่อยว่ากัน อย่าเคลือบแคลงสงสัยอะไรไปมาก

นายสันธนะ ยังเผยถึงห้องรอยัลสูท 1401 ว่า เป็นห้องผู้ป่วย 1 ห้องห้องรับแขก 1 ห้องห้องน้ำส่วนตัว เป็นสัดเป็นส่วนไม่เดือดร้อนกับผู้ป่วยคนอื่น วิวสวยมองเห็นสนามม้าฝรั่ง

ขณะเดียวกันได้มีนายวรัญชัย โชคชนะ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้หิ้วลาบหมู ผักสด ข้าวสวย และน้ำดื่มหนึ่งขวดอ้างว่ามาเยี่ยมนายทักษิณ เพราะทักษิณเคยทำคุณงามความดี เพื่อให้ทักษิณได้ประหยัดไม่ต้องซื้อ แต่ถ้านายทักษิณไม่กินจะกินเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว