ส.ส.เพื่อไทย โวยแก๊งรีดหัวคิวสอบขรก.ท้องถิ่นระบาดหนัก ผงะเรียกหัวละ 6 แสน

‘โกศล’ โวยแก๊งเรียกเงินบรรจุสอบข้าราชการท้องถิ่นไม่เกรงกลัว กม.  จี้ ‘นายกฯ-มท.1’ จัดการด่วน ผงะเรียกหัวละ 6 แสน

13 ธ.ค.2564- นายโกศล ปัทมะ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ได้มีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการ หรือพนักงานส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2564 ที่จัดโดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) ปรากฎว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนเป็นจำนวนมากถึงพฤติกรรมของนายหน้าที่มาติดต่อผู้สมัครสอบ โดยเรียกรับเงินราคาเริ่มต้นถึงหัวละ 6 แสนบาท พร้อมอ้างว่า ช่วยเหลือให้สอบผ่านและได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการ หรือพนักงาน ได้ทันที ทำกันอย่างเปิดเผยเหมือนไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย

“พฤติกรรมของขบวนการนี้จะให้นายหน้า หรือหน้าม้ามาตระเวนสอบถาม ทางครอบครัว และตัวผู้เข้าสอบแข่งขันตามสนามสอบต่างๆ ว่า หากจ่ายเงิน 6 แสนบาท ก็จะช่วยให้สอบติดและได้บรรจุตามตำแหน่งที่ต้องการได้”

นายโกศล กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี รมว.มหาดไทย และอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้โดยเร่งด่วน และกวาดล้างขบวนการนี้ให้สิ้นซาก เพราะเชื่อว่าไม่เพียงแค่พื้นที่ จ.นครราชสีมา เท่านั้น ยังมีขบวนการเหล่านี้อยู่ทั่วประเทศ เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ ทั้งกรณีที่สามารถฝากเข้ารับราชการได้จริงโดยแลกกับผลประโยชน์ ก็ถือเป็นการสนับสนุนให้มีพฤติกรรมการทุจริตคอร์รัปชันตั้งแต่ต้นทาง เมื่อเข้าไปมีตำแหน่งทางราชการแล้ว ก็หนีไม่พ้นที่จะใช้เป็นช่องทางในการเรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบ กลายการขยายวงขบวนการทุจริตคอร์รัปชันมากขึ้นไปอีก

“คนบ้านนอก คนยากคนจน ก็อยากให้ลูกหลานทำงานราชการ เพราะมั่นคง และมีเกียรติ อีกทั้งยังอยากให้ลูกมาทำงานใกล้บ้าน เพื่อดูแลครอบครัว เมื่อมีขบวนการเรียกเงินแลกกับการบรรจุราชการ ก็เหมือนตัดโอกาสของเขาเหล่านั้นที่มีความรู้ความสามารถ และตั้งใจจริง ซ้ำร้ายบางรายยังตกเป็นเหยื่อของแก๊งต้มตุ๋น ยอมเป็นหนี้เป็นสินหาเงินไปจ่าย เพื่อหวังแลกกับอนาคตของลูกหลาน แต่สุดท้ายก็สอบไม่ผ่าน เงินก็ไม่ได้คืน ฟ้องร้องใครก็ไม่ได้ด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดินหน้าลุย! ส.ส.เพื่อไทย จ่อลงชื่อเสนอร่างกฎหมายให้เปิดกาสิโน ยื่นเข้าสภาฯสมัยหน้า ก.ค.นี้

เอาแน่! ส.ส.เพื่อไทย เตรียมลงชื่อเสนอร่างกฎหมายให้เปิดกาสิโน ยื่นเข้าสภาฯสมัยหน้า ก.ค.นี้ประกบร่างของก.คลัง ลั่นได้เวลาประเทศไทยต้องมี เอนเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ สานฝันคนไทย ได้เห็นจัดแข่งฟอร์มูลาวัน

ชื่นมื่น! 'เพื่อไทย' ประชุม สส.พรรค วิดีโอคอลอวยพรวันเกิด 'ทักษิณ'

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า วันที่ 26 ก.ค. ซึ่งตรงกับวันเกิดปีที่ 74 ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งผลให้บรรยากาศที่พรรค พท. เป็นไปอย่างคึกคัก มีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางเข้ามาแสดงสัญลักษณ์อวยพรวันเกิดให้กับนายทักษิณตลอดทั้งวัน

ระทึกสุดขีด! ศาลฎีกานัดอ่านคำพิพากษา คดี ส.ส.พรรคเพื่อไทย เรียกรับสินบน

ที่ห้องพิจารณา 1 ศาลฎีกา สนามหลวงศาลนัดฟังคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ คมจ.4/2565 ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ร้องต่อศาลว่านายอนุรักษ์ ตั้งปณิ

นิรโทษกรรม 'สุดซอย' หลอนอดีต 40 สส. 'อนุฯปปช.' จ่อสรุปผลการไต่สวน

กรณีร่างพระราชบัญญัติ(พรบ.)นิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมืองการแสดงออกทางการเมืองของประชาชน พ.ศ. .... ที่มี 40 ส.ส.เข้าชื่อเสนอกฎหมาย ตั้งแต่เมื่อปี 2556 หรือที่รู้จักกันในเวลาต่อมาว่า "พรบ.นิรโทษกรรมสุดซอย" เนื่องจากมีการล้างผิดให้กับผู้ที่กระทำความ