'นิกร' ขอบคุณคณะทำงานสวัสดิการเด็กเล็ก ขอให้เพิ่มนโยบายเงินอุดหนุนต้องถ้วนหน้า

"นิกร" ขอบคุณ "สุนี ไชยรส" ประธานคณะทำงานสวัสดิการเด็กเล็ก ยื่นข้อเสนอเพิ่มนโยบายรัฐบาลจ่ายเงินอุดหนุนเด็กเล็กต้องถ้วนหน้าเป็นธรรม "วราวุธ" รมว.พม. จ่อแถลงนโยบายเชิงปฎิบัติ 19 ก.ย.นี้

8 ก.ย.2566 - ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา และ นายประวิทย์ สุวรรณสัญญา กรรมการประชาสัมพันธ์และเทคโนโลยีสารสนเทศ พรรคชาติไทยพัฒนา รับฟังและรับข้อเสนอ เรื่องการส่งเสริมให้มีการดูแลเด็กเล็กให้ดีขึ้น จาก นางสุนี ไชยรส ประธานคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายสวัสดิการการเงินอุดหนุนเด็กเล็กสู่ถ้วนหน้า พร้อมคณะทำงานสวัสดิการเด็กเล็กถ้วนหน้า 342 องค์กร ทั่วประเทศ เพื่อนำเสนอ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) เพื่อพิจารณาเป็นนโยบายในการดูแลสวัสดิการเด็กเล็กถ้วนหน้า อย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม

นายนิกร กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาได้เห็นปัญหาเรื่องเด็กเล็กเป็นภารกิจใหญ่ที่สำคัญของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และเห็นแล้วถึงเรื่องข้อจำกัดด้านงบประมาณ ระเบียบ กฎหมาย อย่างไรก็ตามในนโยบายรัฐบาลมีเรื่องเด็กเล็กบรรจุอยู่ส่วนหนึ่ง โดยรวมอยู่ในคำว่ากลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทั้งนี้ ตนต้องขอบคุณที่ นางสุนี พร้อมคณะทำงานสวัสดิการเด็กเล็กถ้วนหน้า ที่ได้ไปยื่นเรื่องต่อพรรคแกนนำรัฐบาล พรรคการเมืองอื่นๆ และพรรคฝ่ายค้าน เพราะจะทำให้การทำงานของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ง่ายขึ้น โดยเฉพาะจากรัฐบาลกรณีกำหนดงบประมาณ และจากรัฐสภาในการผ่านกฎหมาย

นายนิกร กล่าวว่า ส่วนรายละเอียดในนโยบายนั้น วันที่ 19 ก.ย.66 นี้ นายวราวุธศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะมอบนโยบายเชิงปฏิบัติต่อสาธารณะ และผู้รับผิดชอบในการนำนโยบายไปปฏิบัติคือข้าราชการในกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมจะติดตามเรื่องที่นำเสนอมาในรายละเอียดและจะประสานงานต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก

ครม.ไฟเขียวทำประชามติแก้รธน. 3 ครั้ง ครั้งแรกใช้งบ 3.2 พันล้าน

นายนิกร จำนง โฆษกคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ เพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในรัฐธรรนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า วันนี้ได้เข้ามารายงานข้อสรุปของคณะกรรมการฯ

'กลุ่มผู้สูงวัย' จี้ 'วราวุธ' เพิ่มเบี้ยคนชรา 1,000 บาทถ้วนหน้าในปีนี้ จ่อบุกทำเนียบฯหลังสงกรานต์

กลุ่มเครือข่ายผู้สูงอายุประมาณ 35 คน นำโดย น.ส.อรุณี ศรีโต ประธานศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ได้เดินทางไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยได้มีการชูป้ายเรียกร้องให้รัฐเห็นความสำคัญของการเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ