'วราวุธ' โชว์ใบเสร็จ! จับจริง-ปรับจริง ห้ามนำเรือใหญ่เข้าไปในจุดดำน้ำ

จับจริง-ปรับจริง มาตรการรักษาความปลอดภัย นักดำน้ำและแนวปะการัง ห้ามนำเรือใหญ่เข้าไปในจุดดำน้ำ

14 ธ.ค.2564- วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โพสต์เฟซบุ๊ก TOP Varawut – ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา ว่าจับจริง-ปรับจริง มาตรการรักษาความปลอดภัย นักดำน้ำและแนวปะการัง ห้ามนำเรือใหญ่เข้าไปในจุดดำน้ำ

เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยในชีวิตนักท่องเที่ยว และรักษาแนวปะการัง กรมอุทยานฯ ได้ออกมาตรการใหม่ มาบังคับใช้กับบริษัทท่องเที่ยวที่ประกอบธุรกิจพานักท่องเที่ยวดำน้ำ ชมแนวปะการังใต้ทะเลครับ

จากเดิมที่เคยมีการใช้เรือขนาดใหญ่ เข้าไปส่งถึงจุดดำน้ำ แต่จากนี้ไปตามมาตรการใหม่ บริษัทนำเที่ยวจะต้องขนถ่ายนักดำน้ำลงเรือเล็ก ก่อนนำมาส่งและรับที่จุดดำน้ำ ไม่อนุญาตให้นำเรือใหญ่เข้ามารับ-ส่งอีกต่อไป

เพราะเรือใหญ่ที่มีกำลังเครื่องยนต์ และใบพัดขนาดใหญ่ นอกจากจะรบกวนสิ่งมีชีวิตที่อาศัยตามแนวปะการังแล้ว ยังอาจเป็นอันตรายต่อนักดำน้ำกลุ่มอื่นๆด้วยครับ

สำหรับผู้ประกอบการที่ละเมิดมาตรการ กรมอุทยานฯ ได้เรียกกัปตันเรือมาอบรมและแจ้งความผิดให้ทราบ พร้อมดำเนินการเปรียบเทียบปรับผู้กระทำความผิด ตามมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ. อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 กรณีเป็นการกระทำความผิดตามมาตรา 20 ประกอบกับมาตรา 47

โดยมีข้อกำหนดบทลงโทษผู้ฝ่าฝืนมาตรการ ดังนี้

 - กระทำความผิดครั้งที่ 1 ปรับ 5,000 บาท และว่ากล่าวตักเตือนการกระทำผิด

 - กระทำความผิดครั้งที่ 2 ปรับ 20,000 บาท และระงับพักใช้ใบอนุญาตเป็นระยะเวลา 30 วัน

 - กระทำความผิดครั้งที่ 3 ปรับ 100,000 บาท และเสนอเพิกถอนใบอนุญาต 

จึงขอเรียนมา เพื่อให้ผู้ประกอบการทุกรายรับทราบ และขอให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปดำน้ำ ชมความงามท้องทะเลไทย ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ช่วยกันสอดส่องพฤติกรรมผู้ประกอบการด้วยครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน

สองหัวดีกว่าหัวเดียว! ‘วราวุธ’ หนุนนายกฯดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่

‘วราวุธ’ มอง ’เศรษฐา’ ดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่เป็นเรื่องดี-เป็นประโยชน์ต่อรบ. ชี้ทำงานสองหัวดีกว่าหัวเดียว รับ เป็นเรื่องปกติฝ่ายโจมตีมองแง่ลบ

'วราวุธ' กำชับ สส.ชทพ. เฝ้าสภาฯฟังฝ่ายค้านอภิปราย มองเป็นโอกาสดีรัฐบาลได้ชี้แจง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นประธานสภาเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กล่าวหารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

“วราวุธ ศิลปอาชา” รมว.พม. Kick off กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” เสริมสัมพันธภาพ - ทำกิจกรรมร่วมกัน เติมเต็มพลังให้ครอบครัว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” ณ ศูนย์ชุมชน โครงการบ้านเอื้ออาทรรัตนาธิเบศร์ (ท่าอิฐ) จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)