นายกฯ ห่วงน้ำท่วมใหญ่ในลิเบีย สั่งการให้ความช่วยเหลือทุกด้าน

16 ก.ย.2566 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบและติดตามเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในประเทศลิเบีย ซึ่งปัจจุบันพบจำนวนผู้เสียชีวิตจาก เหตุการณ์นี้กว่า 10,000 ราย และสูญหายอีกจำนวนมาก ซึ่งเมื่อเริ่มเกิดเหตุการณ์ นายกรัฐมนตรีได้ส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์แสดงความห่วงใจต่อสถานการณ์ดังกล่าวด้วยแล้ว จนถึง ณ วันนี้ สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย นายกรัฐมนตรี จึงห่วงกังวลและแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียในเหตุการณ์ภัยธรรมชาตินี้และขอให้พบผู้สญหาย และส่งกำลังให้ชาวลิเบียรวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยเหลือทำงานด้วยความปลอดภัย
 
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการเพิ่มเติม มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยประเทศลิเบีย โดยนายกรัฐมนตรีเตรียมส่งสารแสดงความเสียใจ พร้อมเตรียมบริจาคเงินในนามประเทศไทยผ่านสถานเอกอัครราชทูต ลิเบีย จำนวน 1.5 ล้านบาท ในเบื้องต้น
 
นายกรัฐมนตรี ย้ำรัฐบาลไทยพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งในด้านบุคลากร ไม่ว่าจะเป็นหน่วยกู้ภัย แพทย์ พยาบาล ทหาร ฯลฯ รวมทั้งเวชภัณฑ์ และอื่นที่จำเป็นต่าง ๆ  ซึ่งกำลังดำเนินการประสานกับทางลิเบียอย่างใกล้ชิดหาก เพราะเป็นภัยภิบัติที่มาพร้อมความสูญเสียที่ไม่มีใครคาดคิดและเตรียมการณ์รับมือไว้ก่อนได้ เป็นภาวะฉุกเฉินและเมื่อเกิดขึ้นแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือกำลังใจ และการให้ความช่วยเหลือเพื่อนมนุษยชาติด้วยกัน ในนามรัฐบาลไทย ขอส่งกำลังใจพร้อมกับประชาชนชาวไทยให้ชาวลิเบีย ก้าวผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปให้ได้ด้วยความเข้มแข็ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯปลื้มแบงก์รัฐขานรับลดดอกเบี้ย 0.25%

นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567 เชื่อมั่นเป็นการเพิ่มโอกาสให้ประชาชน

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

โฆษกรัฐบาล โต้ยิบข้อครหาเงินดิจิทัลเอื้อเจ้าสัว หลังครม.เห็นชอบหลักการ

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุมครม. มีการขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการนโยบายเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ภายหลังจากที่มีการประชุมหารือไปหลายรอบสุดท้ายได้ข้อสรุปเป็นหลักการ ของโครงการเงื่อนไขผู้ที่ได้รับ 50 ล้านคน​ อายุ 16 ปีขึ้นไป​ มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน และมีรายได้ต่อปีไม่เกิน 840,000 บาท​

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด