'บิ๊กโจ๊ก' ยังไม่ยกเลิกร่วมประชุม แก้ข้อพิพาท 'วัดบางคลาน'

‘พวงเพ็ชร’ เผย ‘บิ๊กโจ๊ก’ ยังไม่แจ้งยกเลิกร่วมประชุมแก้ข้อพิพาทวัดบางคลาน ย้ำจะแก้ปัญหาให้ได้เพื่อคนพิจิตร อ้ำอึ้งเชิญ ‘สว.กิตติศักดิ์’ ร่วมวงหารือ

25 ก.ย. 2566 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมแก้ข้อพิพาทวัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเข้าร่วมประชุมกับ พศ.ด้วยนั้น ว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังไม่ได้แจ้งยกเลิกมา เจ้าตัวติดภารกิจ เดี๋ยวคงจะมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อเกิดปัญหากับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะส่งผลกระทบต่อการแก้ไขปัญหาวัดบางคลานหรือไม่ หรือจะต้องมอบหมายให้นายตำรวจคนอื่นมารับผิดชอบ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ดูแลเรื่องนี้ คงจะมาประชุมเรื่องของวัดก่อน คืบหน้าอย่างไรเดี๋ยวจะแจ้งให้ทราบ อย่างไรก็ตาม ขอให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์มาเข้าร่วมประชุมก่อน เนื่องจากมีแค่ 2 – 3 ฝ่าย ส่วนการบุกค้นบ้านของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เมื่อช่วงเช้านั้น เป็นเรื่องของท่านและต้องว่ากันไป แต่การประชุมครั้งนี้เป็นเรื่องของวัด ที่ท่านเคยดูแลอยู่

เมื่ถามว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่สามารถมาประชุมได้ จะต้องเลื่อนไปก่อนหรือไม่นั้น นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการหารือนอกรอบ ที่ผ่านมาแต่ละฝ่ายไปทำงานมาเยอะแล้ว และที่ผ่านมาเจ้าคณะจังหวัดและเจ้าคณะอำเภอช่วยประสานงานกันอยู่ ยืนยันว่าจะพยายามแก้ไขปัญหา ทำให้ดีที่สุดเพื่อคนพิจิตร ส่วนจะต้องเรียกนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) มาหารือหรือไม่นั้น ต้องขอดูก่อนว่าเกี่ยวข้องอย่างไรกับท่านบ้าง อย่างไรก็ตาม ทุกคนย่อมมีเหตุผลของตัวเอง หากอยากจะเชิญท่านมาพูดคุยเมื่อไหร่เดี๋ยวจะบอก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....

'ช่อ' ฟาดกลับ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. บอกมาให้ชัดผิดระเบียบข้อไหน

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าไม่สามารถจูงใจหรือชี้ชวนบุคคลให้สมัครเป็น สว. ได้ ว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดว่า กกต. กำลังทำอะไรอยู่กันแน่