ทร. จัดพิธีอำลาตำแหน่ง 'ผบ.ทสส.' บนเรือจักรีนฤเบศร เรียบง่ายสมเกียรติ

ทร.จัดพิธีอำลาตำแหน่ง ผบ.ทสส. บนเรือจักรีนฤเบศรเรียบง่าย ‘บิ๊กแก้ว’ ฝากทหารเรือดูแลความมั่นคงของชาติ รักษาเกียรติยศเกียรติภูมิในการปฎิบัติหน้าที่

25 ก.ย. 2566 – เมื่อเวลา 10.00 น. พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เดินทางไปเยี่ยมอำลากองทัพเรือ เนื่องในโอกาสเกษียณอายุราชการ บนเรือหลวงจักรีนฤเบศร ซึ่งจอดเทียบภายในท่าเทียบเรือจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี พลเรือเอกเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งจัดให้มีพิธีเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด

เมื่อผู้บัญชาการทหารสูงสุดเดินทางขึ้นเรือหลวงจักรีนฤเบศร ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เรียนเชิญผู้บัญชาการทหารสูงสุดขึ้นแท่นรับความเคารพ โดยมีเรือหลวงปิ่นเกล้ายิงสลุตเพื่อเป็นเกียรติ จำนวน 19 นัด จากนั้นผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เรียนเชิญผู้บัญชาการทหารสูงสุดลงนามในสมุดเยี่ยม พร้อมทั้งกล่าวสดุดีและมอบของที่ระลึกแด่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด จากนั้น ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้กล่าวอำลาชีวิตราชการ พร้อมทั้งขอบคุณกองทัพเรือ ที่ได้จัดพิธีเพื่อเป็นเกียรติในวันนี้

การจัดพิธีในวันนี้ มีการจัดกำลังพลจากกองเรือยุทธการ ร่วมกับกำลังทางเรือเข้าร่วมในพิธี ประกอบด้วย เรือหลวงจักรีนฤเบศร เป็นเรือรับรอง และ เรือหลวงปิ่นเกล้า เป็นเรือยิงสลุต

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กล่าวสดุดีผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในโอกาสอำลาชีวิตราชการ โดยมีใจความตอนหนึ่งว่า ตลอดระยะเวลา 3 ปี กองทัพไทยที่อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของท่าน กำลังพลทุกเหล่าทัพได้ร่วมกันปฏิบัติงานด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างเต็มกำลัง สามารถสนองตอบนโยบายรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญท่านยังเป็นผู้บังคับบัญชาที่เปี่ยมด้วยความเป็นผู้นำ ปฏิบัติหน้าที่โดยยึดถือผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นสำคัญ จนเป็นที่ประจักษ์และยอมรับนับถือโดยทั่วกัน กองทัพเรือมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ภายใต้การบังคับบัญชาของท่าน ซึ่งท่านได้สนับสนุนการเสริมสร้าง และพัฒนากองทัพเรือ ทั้งในด้านองค์บุคคลและองค์วัตถุให้มีความพร้อม และมีความเข้มแข็งเป็นอย่างดียิ่ง

ขณะที่พลเอกเฉลิมพล กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางกองทัพเรือจัดพิธีอำลาชีวิตทหาร รวมทั้งการจัดการสวนสนามทางเรือเพื่อเป็นเกียรติให้ตนและทุกทุกท่านที่เกษียณอายุราชการในวันนี้ เป็นการแสดงถึงความรักความสามัคคีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ตนและคณะถือว่าเป็นสิ่งที่มีคุณค่ายิ่ง และจะบันทึกจดจำไว้ตลอดไปและขอขอบคุณกองทัพเรือที่ให้การต้อนรับเป็นกำลังพลของทหารเรือ และได้รับการแต่งกายเฉกเช่นกับทหารเรือในกองทัพเรือ กองทัพเรือมีความสำคัญยิ่งต่อการรักษาความมั่นคงของชาติทางทะเล รักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล การดูแลพี่น้องประชาชนที่ประกอบอาชีพและดำรงชีวิตทางทะเล ซึ่งเป็นภารกิจความชำนาญเฉพาะทางอันสำคัญ บรรพบุรุษทหารเรือได้สร้างเกียรติภูมิให้กับกองทัพเรือยังเป็นที่ประจักษ์ขอให้กำลังพลกองทัพเรือทุกนายเรือรักษาเกียรติยศของทหารเรือไว้ต่อเนื่องตลอดไป ขอขอบคุณจัดการทหารเรือและกำลังพลทุกนายที่มีส่วนร่วมในการปฎิบัติหน้าที่สำคัญเพื่อประเทศชาติ และการจัดงานอย่างสมเกียรติในวันนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทัพเรือลุ้นต่อไป! นายกฯ เผย ครม.ไม่มีคุยปมยกเลิกเรือดำน้ำ เปลี่ยนเป็น 'ฟริเกต'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้รายงานในที่ประชุมครม.หรือไม่ถึงการไปพูดคุยกับประเทศจีน

ทร. เตือน 'อดีตพลทหาร' หากแพร่ข้อมูลเท็จปมซักชุดชั้นใน ดิสเครดิตกองทัพจะถูกดำเนินคดี

พลเรือตรี วีรุดม ม่วงจีน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ คลิปวีดีโอ ที่ระบุว่า หนุ่มทหารเกณฑ์ขอระบายอยู่บ้านนายต้องทำอะไรซึ่งในเนื้อหา คลิปวีดีโอดังกล่าว มีลักษณะของการถูกตัดพ้อ ของทหารกองประจำการสังกัดกองทัพเรือ ที่ถูกให้ซักชุดชั้นในและเก็บกวาดเครื่องดื่มมึนเมาของ