วันนี้ครบ 106 ปีวันธงชาติไทย!

เว็บรัฐบาลเผยวันนี้ครบรอบ 106 ปีวันพระราชทานธงชาติไทย ถือเป็นประเทศที่ 54 ของโลกที่มีวันธงชาติ

28 ก.ย.2566 – เว็บไซต์รัฐบาลไทย หรือ https://www.thaigov.go.th/ ได้เผยแพร่ข้อมูลว่า ธงชาติไทย สัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจของคนในชาติ "เพราะธงชาติและเพลงชาติไทย คือ สัญลักษณ์ของความเป็นไทย คือ สิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นเอกราช ไม่ตกเป็นเมืองขึ้นหรือ อาณานิคมของชาติใด รวมถึงความเสียสละของบรรพบุรุษไทยทุกยุคสมัย ในการปกป้องรักษาแผ่นดินให้คงอยู่มาจนถึงปัจจุบัน"

วันที่ 28 กันยายน 2566 นี้ เป็นวันครบรอบ 106 ปี วันพระราชทานธงชาติไทย เป็นวันที่ระลึกโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย เมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2460 ซึ่งต่อมาในปี พ.ศ. 2560 สำนักนายกรัฐมนตรี ได้เสนอให้วันที่ 28 กันยายนของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย โดยประเทศไทยนั้นถือเป็นประเทศที่ 54 ของโลกที่มีวันธงชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' ข้องใจ 'ปัญญาชนสยาม' กล่าวหาเพลงชาติไทย!

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โฟสต์ในเฟซบุ๊กว่า "เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค" ระบุว่า เพลงชาติไทยโกหกเรื่อง“รวมเลือดเนื้อเป็นหนึ่งเดียว” ในทัศนะของ ส ศิวลักษณ์

'โตโต้ ธนเดช' ปลื้ม ร่วมถ่ายทอดเพลงจากบทพระราชนิพนธ์ 'รัชกาลที่ 6'

พระเอกลิเก โตโต้-ธนเดช โอภาสธัญกร จากเวที The Golden Song ร่วมขับกล่อมบทเพลงที่มีคำร้องอันเนื่องมาจากบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6

'ดร.นิว' ฟาด 'เฒ่า3นิ้ว' แก่เพราะกินข้าวเฒ่าเพราะอยู่นาน หัวหอกสำคัญด้อยค่าม.112

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' สมเพช 'เฒ่าสามนิ้ว' ถามได้สีแทนศาสนาในธงชาติ ทำไมไม่ใช้สีเหลือง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และอดีตเลขานุการรมว.ต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

เจี๊ยะป้าบ่อสื่อ! 'เฒ่าสามนิ้ว' สงสัย สีธงชาติไทย ศาสนาทำไมไม่เป็นสีเหลือง แต่เป็นสีขาว

ชาญวิทย์ เกษตรศิริ นักวิชาการ นักประวัติศาสตร์ และอดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก Charnvit Kasetsiri ตั้ง