การไฟฟ้านครหลวง ลดค่า Ft เหลือ 20.48 สตางค์ต่อหน่วย ตั้งแต่ ก.ย.-ธ.ค.66

14 ต.ค.2566 - นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยได้หารือกับผู้บริหารของกระทรวงพลังงาน และคณะกรรมการกำกับผู้บริหารของกระทรวงพลังงาน (กกพ.) โดยเร่งด่วน ซึ่ง MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ตอบรับมติคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เห็นชอบปรับลดค่า Ft ในช่วงเดือนกันยายน - ธันวาคม 2566 เป็นอัตรา 20.48 สตางค์ต่อหน่วย ทำให้ค่าไฟฟ้าเฉลี่ยรวมทั้งประเทศอยู่ที่ประมาณ 3.99 บาทต่อหน่วย (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) 
 
นางรัดเกล้า กล่าวว่า สำหรับใบแจ้งค่าไฟฟ้ารอบเดือนกันยายน 2566 MEA จะดำเนินการ ดังนี้ 
 
- ผู้ใช้ไฟฟ้าซึ่งได้ชำระค่าไฟฟ้าไปแล้ว MEA จะคืนเงินส่วนต่างค่า Ft ของเดือนกันยายน ไปหักลดค่าไฟฟ้าในรอบบิลเดือนตุลาคมนี้ต่อไป 
 
- ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ยังไม่ได้ชำระค่าไฟฟ้า ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม เป็นต้นไป MEA จะปรับยอดชำระด้วยค่า Ft ใหม่ ให้ผู้ใช้ไฟฟ้า
 
"การลดค่าไฟฟ้าดังกล่าวเป็นการช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชน นอกจากการลดค่าไฟฟ้าแล้ว ที่ผ่านมารัฐบาลยังได้ลดค่าน้ำมัน ซึ่งตลอดระยะ 1 เดือนที่รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ รัฐบาลมุ่งมั่นเดินหน้าแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม และจะเดินหน้าขับเคลื่อนนโบายเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประโยชน์ของประชาชน" นางรัดเกล้า ย้ำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยรัฐบาลผลักดัน นวดไทย-อาหารไทย-สมุนไพรไทย เป็น Soft Power

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกา

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

'รัดเกล้า' โชว์ผลสำเร็จ 'สงกรานต์สนามหลวง' รัฐจัดเก็บรายได้เพิ่ม 742 ล้าน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าภาพรวมการจัดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567 ที่ถนนราชดำเนินกลางและพื้นที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร ระหว่าง 11-15 เมษายน 2567

เปิดสาระสำคัญ 11 ข้อ กฎหมายคุ้มครองลูกจ้างทำงานบ้าน ครม.อนุมัติแล้ว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (9 เม.ย.2567) ครม.มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงมิให้ใช้บังคับกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองแรงงานบางส่วนแก่นายจ้างซึ่งจ้างลูกจ้างทำงานเกี่ยวกับการงานบ้านอันมิได้มีการประกอบธุรกิจรวมอยู่ด้วย