ผบ.ทร. เผยต้องรอ ครม.อนุมัติปรับสัญญา 'จีทูจี' ซื้อเรือฟริเกตจีนก่อนเจรจา

24 ต.ค.2566 - พลเรือเอก อะดุง พันธ์เอี่ยม บัญชาการทหารเรือ เปิดเผยว่า ในการเข้าพบนาย สุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นการรายงานข้อมูลประกอบ แนวทาง การแก้ไขปัญหาเครื่องยนต์เรือดำน้ำจีนโดยเปลี่ยนแปลงมาเป็น การซื้อเรือฟริเกตแทน หลังจากที่ท่านรัฐมนตรีได้มีการแถลงในวันตรวจเยี่ยมกองทัพเรือ
 
พลเรือเอก อะดุง กล่าวอีกว่า กองทัพเรือได้รายงานถึงขั้นตอนการดำเนินการ ซึ่งการเจรจาต้องผ่านการเห็นชอบของรัฐบาลโดยผ่านเป็นมติคณะรัฐมนตรี โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลง แก้ไขสัญญาระหว่างรัฐบาลกับรัฐบาล หรือ จีทูจี ตอนนี้กองทัพเรือรับฟังทุก ความคิดเห็น ข้อวิจารณ์ต่างๆในเรื่องราคา และทุกๆเรื่อง และขอขอบคุณทุกคอมเม้นต์ เราจะนำมาพิจารณาอย่างรอบคอบ ดูอย่างละเอียดขอให้ไว้ใจว่า เราจะไม่ทำให้ประเทศชาติเสียประโยชน์
 
สำหรับเรื่องรายละเอียดของการเจรจา ให้เกิดความคุ้มค่าในการซื้อเรือฟริเกตจีนนั้น ผบ.ทร. กล่าวว่า ต้องรอคณะรัฐมนตรีชี้ขาด อย่าเพิ่งฟันธง เพราะเรื่องนั้นจะเป็นอีกขั้นตอนหนึ่ง ยังไม่รู้ว่า ครม. จะว่าอย่างไร เพียงแต่กองทัพเรือ เห็นว่าแนวทางในการจัดหาเรือฟริเกตทดแทน น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด และขณะนี้ ทางจีน ยังไม่ได้ยืนยันเรื่องการขายเรือ ฟริเกตด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ แต่ต้องไม่ให้เกิดความเสียหาย

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

ศึก“วางคน-วางเกม”รับมือ สะท้อนผ่านวอรูม“เมียนมา”

ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางหลังจาก นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา