ทอ.ปรับเส้นทางบินใหม่ ผ่านน่านฟ้า 4 ประเทศ รับคนไทยกลับ 145 คน ถึง 26 ต.ค.นี้

25 ต.ค.2566 - เวลา 19.30 น. ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 กองทัพอากาศ ส่งเครื่องบิน A-340 อพยพคนไทยในอิสราเอล เที่ยวบินที่ 4 ปรับเส้นทางบินใหม่แบบต่อระยะ หรือ แอร์บริดจ์ บินผ่านน่านฟ้า 4 ประเทศ อพยพคนไทยจากสนามบินฟูไจราห์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยไม่ต้องบินไปถึงอิสราเอลผ่านน่านฟ้า 4 ประเทศ คือ เมียนมา อินเดีย โอมาน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รับคนไทยจาก สนามบินฟูไจราห์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ในวันที่ 26 ต.ค.เวลา 11.50 นาที โดยใช้เวลาบินไป-กลับ รวม 12 ชั่วโมง รับคนไทยกลับมา 145 คน

โดยพลอากาศโทชัยนาท ผลกิจ รองเสนาธิการทหารอากาศ เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารอากาศ ให้กำลังใจนักบิน และเจ้าหน้าที่ ซึ่งเที่ยวบินนี้มีกัปตันการบินไทย ร่วมทำหน้าที่เป็นผู้เชี่ยววชาญแนะนำการบิน หรือ แอดไวเซอร์ พร้อมทั้งขอให้ภารกิจในเที่ยวบินนี้ประสบความสำเร็จ พาคนไทยกลับมาหาครอบครัวอย่างปลอดภัย

ขณะที่เรืออากาศเอก พีรศักดิ์ นพอนันต์ชัย กัปตันการบินไทย อดีตนักบินกองทัพอากาศ ที่ร่วมในภารกิจอพยพคนไทยในอิสราเอลเป็นเที่ยวบินที่ 2 ระบุว่า ขอให้เครดิตทีมงานทุกคนที่มีความพร้อมทุกด้าน แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของนักบิน และศักยภาพของกองทัพอากาศ ทำให้เชื่อมั่นได้ว่า กองทัพอากาศจะสามารถปฏิบัติทุกภารกิจที่ได้รับมอบหมาย

ทั้งนี้เครื่องบิน A-340 ของกองทัพอากาศ ยังมีภารกิจไปอพยพคนไทยอีก 2 เที่ยวบิน ในวันที่ 28 และ 30 ตุลาคม รวม 6 เที่ยวบิน ทั้ง 2 เที่ยวบินที่เหลือจะเป็นการบินแบบต่อระยะหรือแอร์บริดจ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทอท.' ลังเลรับคืน 'สนามงู' จากทอ.เหตุทำอะไรไม่ได้มาก 'จิรายุ' จ่อเรียกแจงอีกครั้ง

'ทอท.'ลังเลรับคืน'สนามงู'จากทอ. เหตุเอามาก็ทำอะไรไม่ได้มาก พื้นที่แคบ ด้าน 'จิรายุ' ปธ.กมธฯชี้ต้องเรียกชี้แจงอีกครั้งเนื่องจากเป็นนโยบายนายกฯ ให้เพิ่มศักยภาพสนามบิน

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

'ช้าง-กองทัพอากาศ' อบรมกอล์ฟภาคฤดูร้อน มอบทุนพัฒนาสวิงเยาวชนปีที่ 16

''น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง'' ร่วมกับ “ศูนย์ฝึกสอนกอล์ฟเยาวชนกองทัพอากาศ” จัดโครงการฝึกอบรมกอล์ฟเยาวชนภาคฤดูร้อน “ช้าง - กองทัพอากาศ” ประจำปี 2567 สนับสนุนทุนพัฒนาฝีมือพร้อมคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีเข้าแคมป์อบรม ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2024 ปลายปีนี้

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ