สิ้น 'วีระศักดิ์ สุนทรศรี' หนึ่งในสมาชิก 'คาราวาน'

ขอบคุณรูปภาพ วีระศักดิ์ สุนทรศรี จากเฟซบุ๊ก Tiva Sarachudha

17 ธ.ค.2564 - สุรชัย จันทิมาธร หรือ "หงา คาราวาน" ศิลปินแห่งชาติ โพสต์พร้อมข้อความในเฟซบุ๊กว่า "นักรบ ย่อมโดดเดี่ยว อยู่อย่างโดดเดี่ยว ตายอย่างโดดเดี่ยว แด่เพื่อน~วีระศักดิ์ สุนทรศรี"

สำหรับ วีระศักดิ์ สุนทรศรี หรือ แดง คาราวาน เป็นนักดนตรีเพื่อชีวิต หนึ่งในสี่สมาชิกหลักของ คาราวาน

วีระศักดิ์ เกิดที่กรุงเทพมหานคร เติบโตแถบค่ายทหารอเมริกันในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเข้ามาเรียนมหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อ พ.ศ. 2514 เป็นนักเขียนในกลุ่ม "พระจันทร์เสี้ยว" เจ้าของนามปากกา "สัญจร" เ

ป็นเพื่อนร่วมกิจกรรมการประท้วงกับสุรชัย จันทิมาธร มาตั้งแต่ก่อนเหตุการณ์ 14 ตุลาคม ได้ร่วมกันก่อตั้งวงดนตรี "ท.เสนและสัญจร"

มีผลงานเช่น เพลง คนกับควาย เปิบข้าว และข้าวคอยฝน วง ท.เสนและสัญจร ได้ออกตระเวนเล่นดนตรีในต่างจังหวัด และได้ร่วมเล่นกับบังคลาเทศแบนด์ ของทองกราน ทานา และมงคล อุทก บ่อยครั้งจนสนิทสนมกัน และได้ร่วมกันแสดงเป็นครั้งแรกภายใต้ชื่อวงดนตรี “คาราวาน” เมื่อกลางปี พ.ศ. 2517

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปู พงษ์สิทธิ์ - เล็ก คาราบาว' จัดเต็มคอนเสิร์ตอะคูสติกแห่งปี 'พี่น้องส้นตีน ไลฟ์'

จบลงอย่างประทับใจกับงาน 'ลีโอ พรีเซนต์ คอนเสิร์ต พี่น้องส้นตีน ไลฟ์’ คอนเสิร์ตอะคูสติกสุดเอ็กซ์คลูซีฟของสองพี่น้องตำนานเพลงเพื่อชีวิต “ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ และ เล็ก คาราบาว (ปรีชา ชนะภัย)”

'คาราบาว' ลั่น! ไม่ยุบวง ผุดคอนเสิร์ตใหญ่ จัดราชมังฯ

คาราบาว ลั่น! ไม่ยุบวงแล้ว พร้อมผนึกกำลังใจให้ฮึดสู้ ส่งต่อไปยังนักสู้ กับมหกรรมคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ “คาราบาว และผองเพื่อน รีเทิร์น” เพื่อชีวิต-เพื่อคนกีฬา คอนเสิร์ตการกุศลที่สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทย คว้าชัยในศึกกีฬาโอลิมปิกปารีส 2024

'ศุภวุฒิ'ร่วมคาราวาน 'ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย'ที่อ่างทอง

ตามที่ บริษัท คิง เพา เวอร์ ได้จัดกิจกรรม คิง เพาเวอร์ ไทยเพาเวอร์ พลังคนไทย ลงพื้นที่ไปปล่อยคาราวาน ‘ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย’ ประจำปี 2567 ให้กับโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศนั้น

'ไททศมิตร' ปล่อยเพลงรักชื่อยาว ร่วมงาน 'ต๊อก ศุุภกร-นะโม ธันวาพร'

หลังปล่อยซิงเกิลเปิดอัลบั้ม 3 ‘จะหมัดจะมวย’ ออกมากระตุกต่อมความมันคนฟัง พร้อมประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของพวกเขา “ไททศมิตร” (TaitosmitH) แห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 กันยายนนี้ ให้แฟนเพลงได้เตรียมตัวพบกับความมันครั้งใหญ่กันไปแล้ว

จากใจ 'เล็ก ปรีชา' ถึง 'ดุก คาราบาว'

ก่อนหน้านี้ ป๋าดุก คาราบาว หรือ ลือชัย งามสม ได้เกิดล้มป่วยระหว่างเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตที่ภาคใต้ จนต้องตีรถกลับ และล่าสุดได้เกิดข่าวเศร้าเมื่อป๋าดุก หนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของวงคาราบาววัย 70 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้านเพื่อนสนิทอย่าง เล็ก คาราบาว หรือ ปรีชา ชนะภัย ได้โพสต์ข้อความอาลัยผ่าน เฟซบุ๊ก Lek Carabao Solo ว่า