สิ้น 'วีระศักดิ์ สุนทรศรี' หนึ่งในสมาชิก 'คาราวาน'

ขอบคุณรูปภาพ วีระศักดิ์ สุนทรศรี จากเฟซบุ๊ก Tiva Sarachudha

17 ธ.ค.2564 - สุรชัย จันทิมาธร หรือ "หงา คาราวาน" ศิลปินแห่งชาติ โพสต์พร้อมข้อความในเฟซบุ๊กว่า "นักรบ ย่อมโดดเดี่ยว อยู่อย่างโดดเดี่ยว ตายอย่างโดดเดี่ยว แด่เพื่อน~วีระศักดิ์ สุนทรศรี"

สำหรับ วีระศักดิ์ สุนทรศรี หรือ แดง คาราวาน เป็นนักดนตรีเพื่อชีวิต หนึ่งในสี่สมาชิกหลักของ คาราวาน

วีระศักดิ์ เกิดที่กรุงเทพมหานคร เติบโตแถบค่ายทหารอเมริกันในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเข้ามาเรียนมหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อ พ.ศ. 2514 เป็นนักเขียนในกลุ่ม "พระจันทร์เสี้ยว" เจ้าของนามปากกา "สัญจร" เ

ป็นเพื่อนร่วมกิจกรรมการประท้วงกับสุรชัย จันทิมาธร มาตั้งแต่ก่อนเหตุการณ์ 14 ตุลาคม ได้ร่วมกันก่อตั้งวงดนตรี "ท.เสนและสัญจร"

มีผลงานเช่น เพลง คนกับควาย เปิบข้าว และข้าวคอยฝน วง ท.เสนและสัญจร ได้ออกตระเวนเล่นดนตรีในต่างจังหวัด และได้ร่วมเล่นกับบังคลาเทศแบนด์ ของทองกราน ทานา และมงคล อุทก บ่อยครั้งจนสนิทสนมกัน และได้ร่วมกันแสดงเป็นครั้งแรกภายใต้ชื่อวงดนตรี “คาราวาน” เมื่อกลางปี พ.ศ. 2517

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไททศมิตร' ปล่อยเพลงรักชื่อยาว ร่วมงาน 'ต๊อก ศุุภกร-นะโม ธันวาพร'

หลังปล่อยซิงเกิลเปิดอัลบั้ม 3 ‘จะหมัดจะมวย’ ออกมากระตุกต่อมความมันคนฟัง พร้อมประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของพวกเขา “ไททศมิตร” (TaitosmitH) แห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 กันยายนนี้ ให้แฟนเพลงได้เตรียมตัวพบกับความมันครั้งใหญ่กันไปแล้ว

จากใจ 'เล็ก ปรีชา' ถึง 'ดุก คาราบาว'

ก่อนหน้านี้ ป๋าดุก คาราบาว หรือ ลือชัย งามสม ได้เกิดล้มป่วยระหว่างเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตที่ภาคใต้ จนต้องตีรถกลับ และล่าสุดได้เกิดข่าวเศร้าเมื่อป๋าดุก หนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของวงคาราบาววัย 70 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้านเพื่อนสนิทอย่าง เล็ก คาราบาว หรือ ปรีชา ชนะภัย ได้โพสต์ข้อความอาลัยผ่าน เฟซบุ๊ก Lek Carabao Solo ว่า

ผ่านอะไรกันมาตั้งเยอะแล้ว "เราไม่รักกันตอนไหน?" ซิงเกิลล่าสุดวง 'MEAN'

ไม่ได้หายไปนาน มีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับศิลปินวง MEAN ที่คราวนี้ พวกเขานำเพลงเศร้าสุดๆ โดนใจคนถูกทิ้ง อกหักแบบไม่รู้ตัว "เราไม่รักกันตอนไหน" (Apart) ซิงเกิลล่าสุดที่พูดถึงเรื่องราวความรักของคน 2 คนที่ใช้ชีวิตผ่านอะไรด้วยกันมาตั้งมากมาย การสร้างความหวัง พูดคุยเรื่องอนาคตร่วมกันไว้ แล้วทำไมถึงจบลงแบบนี้ เราไม่รักกันตั้งแต่เมื่อไหร่ เป็นคำถามที่สงสัยมาตลอด

'THE GUITAR MAG AWARDS 2024' ตอกย้ำความสำเร็จสู่ปีที่ 13

แฟนๆเตรียมตัวให้พร้อม พบกันอีกครั้งกับ “การวมพลของคนดนตรีที่ยิ่งใหญ่และอลังการที่สุด” ในงาน THE GUITAR MAG AWARDS : REAL AWARDS FOR REAL ARTIST “งานประกาศรางวัลทางดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย”

'ชัช บอดี้สแลม' ทุ่มเปิด 'UNformat Studio' แง้มคอนเสิร์ตใหญ่กลางปีเดือดแน่!

แรงฉุดไม่อยู่ ล่าสุด ชัช บอดี้สแลม (มือกลอง) ทุ่มสุดตัวต่อยอดธุรกิจใหม่ ชวนเพื่อนพี่น้องคอเดียวกันเปิด UNformat Studio (อันฟอร์แมต สตูดิโอ) คอมมูนิตี้สำหรับพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้และเทคนิคใหม่ๆ ด้านเวอร์ชวลโปรดักชั่นเพื่อพัฒนาและผลักดันสู่ระดับภูมิภาคเอเชียและระดับโลก ซึ่งเปิดตัวอย่างอลังการ 3 วันเต็มๆไปเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

มือกีต้าร์ชั้นดี 'เอ วัฒนกร' โพสต์หางาน หลังแยกทาง 'ป้าง นครินทร์'

เอ-วัฒนกร ศรีวัง อดีตมือกีต้าร์ของนักร้องดัง ป้าง-นครินทร์ กิ่งศักดิ์ โพสต์ประกาศหางานผ่านเฟซบุ๊ก “A Wattanakorn Sriwang” หากวงดนตรีหรือศิลปินท่านไหนต้องการมือกีต้าร์ สามารถติดต่อเจ้าตัวได้