'วันนอร์' เผยข่าวดีคณะทำงานบินอิหร่าน ถกผู้แทนฮามาส ปล่อยตัวประกัน 18 คนไทย

28 ต.ค.2566 - นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการมอบหมายให้คณะทำงานเดินทางไปประเทศอิหร่านเพื่อประสานงานช่วยเหลือตัวประกันคนไทยที่ถูกกลุ่มฮามาสควบคุมตัวว่า เมื่อเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชีวิตคนไทยเราก็ต้องทำ แต่เราทำแบบเงียบๆ โดยขณะนี้ นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ อยู่ที่กรุงเตหะราน ล่าสุดท่านรายงานมาว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี และพรุ่งนี้จะพบกับที่ปรึกษาของประธานาธิบดีอิหร่าน กับประธานของกลุ่มปาเลสไตน์ซึ่งอยู่ที่กรุงเตหะราน

“เป็นไปในแนวทางที่ดี ในเบื้องต้นคือ ประสานเรื่องข้อมูลกัน ซึ่งทางนั้นยังยืนยันว่าตัวประกันคนไทยที่อยู่ทั้งหมดนั้นยังมีชีวิตอยู่ และก็ดูแลเป็นอย่างดีส่วนที่ว่าจะปล่อยตัวเมื่อไหร่อยู่ในขั้นตอนของการคุยกัน”

สำหรับตัวเลขของตัวประกัน 18 คนจากการยืนยันของกระทรวงต่างประเทศนั้นประธานสภาฯ กล่าวว่า จากการอัพเดทข้อมูลล่าสุดก็เป็นไปตามนั้น โดยเมื่อวานนี้ คณะที่ปรึกษาของตนพบแค่หัวหน้าสำนักงาน แต่พรุ่งนี้จะพบระดับที่สูงขึ้นไป ซึ่งคงมีความสัมพันธ์กันอยู่เดิม ทั้งนี้เราจะคุยกับทุกฝ่ายเพื่อให้ได้รับความมั่นใจในเรื่องชีวิตของตัวประกัน และพยายามที่จะทำอย่างไรให้มีการปล่อยตัวกลับมา

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

โปรดทราบ! 'วันนอร์' ลั่นตำแหน่งประธานสภาฯ หากไม่ได้ลาออก ใครก็เปลี่ยนไม่ได้

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ให้การต้อนรับสมาชิกพรรคประชาชาติ จากกรุงเทพฯ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และนนทบุรี จำนวน 400 คน

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา