'ธนกร' หนุนขยายเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 กระตุ้นท่องเที่ยว

4 พ.ย.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมออกมาตรการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00น. นำร่องใน 4 จังหวัด ว่า เป็นเรื่องที่ตนสนับสนุนมานาน เนื่องจากมองว่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การค้าขาย การบริการ ร้านอาหารและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้คึกคักในช่วงปลายปี โดยเฉพาะพื้นที่ท่องเที่ยวอย่าง กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหารและสถานบันเทิง ตามจุดท่องเที่ยวสำคัญ มีรายได้เพิ่มขึ้น เพิ่มการจ้างงาน พนักงาน ลูกจ้าง การสั่งซื้อสินค้ามากขึ้นขึ้นอีกเท่าตัว รองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติในช่วงไฮซีซั่นนี้ เชื่อว่า จะมีเม็ดเงินสะพัดจำนวนมาก

เมื่อถามว่า แต่ยังมีความกังวลเรื่องมาตรการด้านความมั่นคงที่สังคมห่วงเยาวชนและยาเสพติดนั้น นายธนกร กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สนธิกำลัง ฝ่ายปกครอง กระทรวงมหาดไทย ต้องคุมเข้มในทุกเรื่องที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มาตรการเป็นที่ไว้วางใจว่าจะเกิดความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวและประชาชน ตั้งแต่การขออนุญาตเปิดสถานบริการ สถานบันเทิงให้ถูกต้อง ตรวจเข้มข้นการพกพาอาวุธปืน สแกนยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายก่อนเข้าสถานบันเทิง ที่สำคัญตรวจเข้มไม่ให้เยาวชนอายุต่ำกว่ากำหนด เข้าใช้สถานบันเทิง และการป้องกันอุบัติเหตุ เมาไม่ขับ หากมีมาตรการคุมเข้มดังกล่าว เชื่อว่าจะสามารถคล้ายข้อกังวลและสร้างความปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้อย่างแน่นอน

“หากเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองร่วมมือกันอย่างเข้มแข็ง ไม่ละเลยปล่อยผ่าน สิ่งผิดกฎหมาย ผมมั่นใจว่า การที่รัฐบาล จะออกมาตรการขยายเวลาเปิดสถานบริการ สถานบันเทิงต่าง ๆ ถึงตี 4 และมาตรการอื่น ๆ ที่จะทยอยออกตามมานั้น จะส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจ ทำให้ช่วงส่งท้ายปี 2566 ต้อนรับปีใหม่ ที่เป็นช่วงไฮซีซั่นของไทยจะสร้างรายได้เข้าประเทศ ทำให้ตัวเลขเศรษฐกิจปรับขึ้นตามที่คาดหมายได้เป็นอย่างดี” นายธนกร ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุนรัฐบาลเร่งเบิกจ่าย หลังพ.ร.บ.งบฯ 67 วงเงิน 3.48 ล้านล้านมีผลบังคับใช้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)กล่าวว่าหลังจากที่เมื่อวันที่ 26 เม.ย. เว็บไซต์ราช

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด

'ธนกร' ยก 4 รมต.สร้างผลงาน ลั่นปรับครม.ไม่ใช่เล่นเก้าอี้ดนตรี

“ธนกร” เชื่อ ปรับทัพ รทสช. ครม.เศรษฐา 2 ผู้ใหญ่ดูตามเหมาะสม ยืนยัน ไร้ปัญหาภายใน ลั่นปรับครม.ไม่ใช่เล่นเก้าอี้ดนตรี แต่ปรับให้การทำงานดีขึ้นตามความเหมาะสม

'ธนกร' เร้ารัฐบาลเร่งอัดฉีดเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า จากที่มีนักการเมือง นักวิชาการและหลายฝ่ายออกมาวิเคราะห์การเมืองไทยในช่วงเดือนเม.ย.-

'ธนกร' หนุนส่งศาลรธน.วินิจฉัย อำนาจหน้าที่รัฐสภาแก้ไขรธน.

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวภายหลังรัฐสภาร่วมลงมติเห็นชอบให้รัฐสภา ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภา

'ธนกร' รายวัน เผย 'นายกฯ-สุริยะ' รับเรื่องเร่งแก้จราจรมุ่งสู่ภาคใต้แล้ว

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีสส.ภาคใต้จากทุกพรรคการเมือง