นายกฯ รับปัญหาส่วยสติกเกอร์มีมานานต้องแก้แบบบูรณาการ!

'เศรษฐา' สั่ง 'คมนาคม - กทม. -กรมทางหลวง' แก้ปัญหารถบรรทุกน้ำหนักเกิน ยันปมส่วยสติกเกอร์มีมานานแล้วไม่ได้เกิดแค่รัฐบาลนี้ ย้ำให้ความสำคัญทุกปัญหา ต้องแก้ไขแบบบูรณาการ

09 พ.ย.2566 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาสวยสติกเกอร์ ซึ่งล่าสุดเกิดเหตุรถบรรทุกดิน10 ล้อ ตกลงไปในถนนที่เกิดการยุบตัว และมีการตั้งข้อสังเกตหลังพบสติกเกอร์ ที่อาจเป็นสัญลักษณ์ของการจ่ายส่วยติดอยู่ที่กระจกหน้ารถ ว่าได้รับทราบปัญหารถบรรทุกน้ำหนักเกิน ซึ่งก็ต้องประสานกับกระทรวงคมนาคมและกรุงเทพมหานคร รวมถึงฝ่ายของกรมทางหลวงด้วยเช่นกัน

เมื่อถามว่าจะทำอย่างไรไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ฟาง พอเกิดเรื่องขึ้นมาก็ค่อยแก้ไขปัญหา และพอลืมกันไปก็มีปัญหาเรื่องทุจริต แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำ นายกรฯ กล่าวว่า ปัญหานี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานแล้ว ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นในรัฐบาลนี้เพียงอย่างเดียว เราเองให้ความสำคัญกับทุกปัญหา และจะแก้ไขปัญหาอย่างบูรณาการ อย่างที่บอกไม่อยากให้เกิด พอมีปัญหาก็มาแก้ แก้แล้วก็ลืม ก็พยายามตอกย้ำไปตลอดเวลา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทศกาลกีฬากรุงเทพ' ตลอดเดือนพฤษภาคม ส่งเสริมสุขภาพ-ออกกำลังกาย

กรุงเทพมหานคร จัดงาน “เทศกาลกีฬากรุงเทพ” ตลอดเดือนพฤษภาคม ชูนโยบายการส่งเสริมสุขภาพและการออกกำลังกายเพื่อให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยมีสุขภาวะที่ดี เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบถึงว่าในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.