'เศรษฐา' ยันผู้ว่าฯ ททท.ทำงานหนักเลยทำให้พูดผิดไปบ้าง!

นายกฯ ไม่ติดใจ ผู้ว่าฯ ททท. เปิดประเด็น ตร.จีน ร่วมลาดตระเวนเมืองท่องเที่ยวไทย ลั่นคนทำงานต้องมีพลาดบ้าง

16 พ.ย.2566 - เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 15 พ.ย. (ตามเวลาท้องถิ่นนคร ซานฟรานซิสโก สหรัฐฯช้ากว่ากรุงเทพฯ 15 ชั่วโมง ) ที่โรงแรมเดอะริทซ์คาร์ลตัน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้สัมภาษณ์ถึงการพูดคุยกับ น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ออกมายอมรับว่าสื่อสารผิดพลาดกรณีระบุว่าจะนำตำรวจจีนลาดตระเวนตามจังหวัดท่องเที่ยวเมืองหลักและเมืองรองของไทย ว่ายังไม่ได้พูดคุยกัน

เมื่อถามว่า จะมีการพูดคุยเคลียร์ใจกันหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้มีอะไร ไม่ได้โกรธ ไม่ได้น้อยใจ ไม่ได้มีปัญหา คนเราพูดผิดกันได้ เข้าใจว่าผู้ว่าฯ ททท. ทำงานหนักมาก และพยายามหาช่องทางที่ดีที่สุดที่จะตอบโจทย์ความต้องการของทุกฝ่าย

“บางทีพูดพลาดไปบ้าง ต้องออกมาแก้ไข อย่าไปว่าท่านเลย เพราะท่านพยายามหาช่องทางที่จะช่วยเหลือประเทศชาติ สิ่งที่ทำถูกมากกว่าผิดเยอะ พลาดไปบ้างไม่เป็นไร เมื่อพลาดก็ออกมาชี้แจง”นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า เรื่องดังกล่าวกลายเป็นประเด็นทำให้มีคนโจมตีนายกฯจำนวนมาก ไม่ติดใจอะไรใช่หรือไม่ นาย เศรษฐา กล่าวว่า ไม่ติดใจ ในฐานะผู้บังคับบัญชาต้องมีส่วนรับผิดชอบ และผู้ว่าฯ ททท. ออกมาพูดแล้วว่า เป็นการสื่อสาร และที่จริงเรายังไม่ได้ขอให้ทางตำรวจจีนเข้ามา ในขณะที่เขาไม่ได้ตกลงจะมา เพราะเป็นเรื่องภายในของไทยจะเข้ามาได้อย่างไร แต่กรณีนี้เป็นเรื่องของการแลกเปลี่ยนข้อมูลมากกว่า เชื่อว่าทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกระตุ้นเศรษฐกิจพยายามทำงานอย่างเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ โดดป้อง 'อุ๊งอิ๊ง' ปมแบงก์ชาติ อ้างแค่สะท้อนความต้องการประชาชน

นายกฯ ป้อง “อุ๊งอิ๊ง“ สปีชเวทีเพื่อไทย แค่สะท้อนความต้องการประชาชน ลั่น ไม่เคยบีบบังคับใคร เข้าใจความเป็นอิสระ เตรียมคุย ”รมว.คลัง“ หาทางทำงานร่วมแบงค์ชาติ

รัฐบาลเตรียมส่งสภาฯ ถกงบฯ 68 ต้น มิ.ย. สมัยวิสามัญ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 รัฐบาลมีความพร้อมใช่หรือไม่ ว่า

นายกฯรับไม่ทราบขั้นตอน 'กฤษฎีกา' ให้ศาลรธน.ชี้ขาดคุนสมบัติ 'พิชิต' ยันทุกอย่างเป็นไปตามกม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมกิจกรรม "10 เดือนที่ไม่ต้องรอ ทำต่อให้เต็ม 10" ซึ่งจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ในนามพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' จ่อจัดรายการ 'นายกฯพบประชาชน' อยากสื่อสารกับปชช.สม่ำเสมอ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมจัดรายการนายกฯพบประชาชน ว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร