คนไทยดับ 2 ราย อุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวในตุรกี สถานทูตส่งจนท.ดูแลคนเจ็บในรพ.

24 พ.ย.2566 - ที่กระทรวงการต่างประเทศ นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงเหตุการณ์รถบัสนำเที่ยวที่มีคนชาวไทย 26 คนโดยสาร ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำในประเทศตุรกี ว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ประเทศตุรกี รายงานว่ามีรถโดยสารนำเที่ยวที่มีคนไทยเดินทางท่องเที่ยว 26 คน  ประสบอุบัติเหตุชนป้ายข้างทางอย่างรุนแรง และจนถึงเช้าวันนี้ (24 พ.ย.) ทราบว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ รวม 3 ราย แบ่งเป็นคนไทย 2 ราย และชาวตุรกี 1 ราย ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกส่งไปรับการรักษาในโรงพยาบาลหลายแห่งในพื้นที่  ซึ่งขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการดีขึ้นและออกจากโรงพยาบาลแล้ว อย่างไรก็ตาม ตัวแทนบริษัทนำเที่ยวให้การดูแลผู้ประสบเหตุดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ติดต่อกับโรงพยาบาลและบริษัทนำเที่ยวเพื่อติดตามอาการของผู้ประสบเหตุอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับติดต่อญาติของคนไทยกลุ่มดังกล่าวเพื่อแจ้งความคืบหน้าและอาการต่างๆให้ทราบแล้ว รวมถึงมีคนไทยที่เป็นอาสาสมัครในพื้นที่ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยนางกาญจนา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ เมื่อเช้าช่วงที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปประสานงานกับโรงพยาบาลในการดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บแล้ว ส่วนร่างผู้เสียชีวิตนั้น ขึ้นอยู่กับญาติพี่น้องว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ พร้อมดำเนินการช่วยเหลือ ซึ่งทราบว่าบริษัทต้นสังกัดของผู้บาดเจ็บได้เดินทางไปดูแล ส่วนญาติพี่น้องในไทยสามารถติดต่อมายังกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ หรือสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการาได้เช่นกัน ขณะที่ความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมายของตุรกีที่จะต้องสืบสวนต่อไปว่ามีผู้กระทำผิดอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดยื้อชีวิต! พ่ออดีตนักแสดงสาวชื่อดัง ขับเก๋งพุ่งชนอัดกำแพงดับอนาถ

ร.ต.ท.สันติชล หุมอาจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุรถเก๋งพุ่งชนกำแพงบ้านเลขที่ 16/15 ปากซอยกัปตันหมึก ม.5 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี คนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ภายในรถ จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา