มท.1 สั่งทุกจังหวัดคุมเข้ม ป้องอุบัติภัย 'วันลอยกระทง'

มท.1 กำชับทุกจังหวัดอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยประชาชนเดินทางท่องเที่ยว พร้อมเฝ้าระวังอุบัติภัยทางน้ำ ไฟไหม้ในเทศกาลลอยกระทง

27 พ.ย. 2566 – น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า วันนี้ (27 พ.ย. 66) เป็นวันลอยกระทง ที่คาดว่าประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจะมีการเดินทางไปร่วมงานในพื้นที่ซึ่งหน่วยงานรัฐ ภาคประชาชน และเอกชนจัดขึ้นเป็นจำนวนมาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย มีความห่วงใยในเรื่องของความปลอดภัยของประชาชน และนักท่องเที่ยว จึงได้กำชับให้ทุกจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามข้อสั่งการที่กองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติส่งถึงทุกจังหวัด เพื่อลดโอกาสเกิดอุบัติภัยที่อาจสร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ทั้งนี้ ขอให้ชุดปฏิบัติการจากการบูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานในแต่ละพื้นที่ทั้งราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร ประชาชนจิตอาสา พร้อมทั้งสั่งใช้อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) สนับสนุนการการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การรักษาความสงบเรียบร้อย การเฝ้าระวังบริเวณที่ประชาชนหนาแน่น ระวังอุบัติภัยทางน้ำ บริเวณโป๊ะ ท่าเทียบเรือโดยสาร สถานที่ริมน้ำ ที่ประชาชนใช้ลอยกระทง จุดเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย มีหน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉิน ประจำบริเวณสถานที่จัดงาน เพื่อให้ความช่วยเหลือได้ทันที

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายอนุทิน ยังได้กำชับเรื่องการเฝ้าระวังอัคคีภัย เนื่องจากจะมีกิจกรรมตามประเพณี ความเชื่อ ที่อาจเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดเหตุได้ไม่ว่าจะเป็นการจุดพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง ยิงปืนขึ้นฟ้า ปล่อยโคมลอย ขอให้มีการจัดหน่วยเคลื่อนเร็วพร้อมอุปกรณ์ดับเพลิง อุปกรณ์กู้ภัย ที่สามารถเข้าพื้นที่เพื่อระงับเหตุได้ทันท่วงที

“ก่อนเทศกาลลอยกระทงจะเริ่มขึ้น ท่าน มท.1 ได้สั่งการให้ทุกจังหวัดเตรียมการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับภารกิจของกระทรวงมหาดไทยให้พร้อม เพื่อสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมกับเน้นย้ำเรื่องการการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และเชิญชวนประชาชนร่วมกันดูแลความสะอาดของแหล่งน้ำ เพื่อช่วยกันลดขยะและสิ่งกีดขวางทางน้ำเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม” น.ส.ไตรศุลี ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

“ชาดา” โค่นแก๊งค์เขมรค้ายานรก เครือข่ายเฟิร์ส คลองหลวง ย้ำเร่งปราบยาเสพติด คืนลูกให้ครอบครัว คืนความปลอดภัย ให้สังคม

วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น. ภายได้ข้อสั่งการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล อันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'มหาดไทย' แจงปมหลายอำเภองดทำบัตรประชาชน เหตุอยู่ในช่วงรอทดสอบมาตรฐานบัตร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 22 เม.ย. 2567 สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความถึงกรณีมีประชาชนเดินทางไปที่ว่าการอําเภอเพื่อติดต่อทำบัตรประชาชนบแต่ไม่สามารถทำได้

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

มท.เผยยอดไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบ 50,830 ราย สำเร็จแล้ว 28,253 ราย

กระทรวงมหาดไทยจึงได้แจ้งให้ทุกจังหวัด อำเภอ เดินหน้าแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างต่อเนื่องด้วยการเชิญเจ้าหนี้และลูกหนี้มาเข้าสู่กระบวนการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้