'รมช.มท.' บอกปีใหม่นี้ถนนสายหลักทุก 50 กม.จะมีด่านตรวจ!

'เกรียง' ยัน ปภ.พร้อมหนุนแก้ฝุ่น PM2.5 เผยปีใหม่นี้ตั้งด่านต้องไม่น้อยกว่า 50 กม.จะมี 1 ด่านในถนนสายหลัก

29 พ.ย.2566 - นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์เรื่องการแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ว่า เรื่องปัญหาฝุ่นทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เป็นหน่วยสนับสนุน โดยกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นผู้ดูแลโดยตรง แต่ทางเราก็มีเฮลิคอปเตอร์และเครื่องมือสนับสนุน ถ้ามีการขอการสนับสนุนมาเราก็เข้าไปช่วยเหลือเต็มที่

นายเกรียง กล่าวอีกว่า ปภ.กำลังเริ่มมาตรการ 7 วันอันตรายในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ โดยการตั้งด่านทั่วประเทศ ปีนี้ได้มีการย่นระยะทาง โดยในปีนี้กำหนดไว้ชัดเจนว่าด่านจะต้องไม่น้อยกว่า 50 กิโลเมตรถึงจะมีด่าน 1 ด่านในถนนสายหลัก จะทำให้ระยะทางที่ประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาน้อยลง โดยจะส่งผลให้อุบัติเหตุน้อยลงด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการพลังคู่ค้าพันธมิตร และคนไทยหยุดเผาแปลง

การจัดการปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ซึ่งเป็นวาระเร่งด่วนระดับประเทศ ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนตามที่นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

'จุลพันธ์' บอกเงินดิจิทัลใช้ Super App ไม่ใช่เป๋าตังซื้อของเซเว่นฯ ได้

รมช.การคลังแจงโครงการเงินหมื่นดิจิทัล เริ่มจ่ายเงินไตรมาส 4 ปีนี้ หวังกระตุ้น ศก.ปีหน้า เข็นจีดีพีโต 5%ตามฝัน เบื้องต้น ซื้อของร้านสะดวกซื้อได้ แต่ ห้างใหญ่ไม่เข้าข่าย

'ผู้ว่าฯ เชียงใหม่' นั่งไม่ติด! นำทีมแจงมาตรการปราบฝุ่น PM2.5

นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในการปฏิบัติการทางการแพทย์และบริการสาธารณสุข