'สุระ' จี้ภาครัฐเอาผิดขบวนการนำเข้าเนื้อสัตว์เถื่อน วอนจับให้ได้ถึงตัวการ

"สุระ" จี้ภาครัฐเอาผิดขบวนการนำเข้าเนื้อสัตว์เถื่อน-สินค้าเกษตร ชี้ส่งผลกระทบมหาศาลทั้งทางเศรษฐกิจ เกษตรกร วอนไล่บี้ให้ถึงตัวการ

2 ธ.ค.2566 - นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวว่า กรณีภาครัฐเร่งรัดจับกุมผู้กระทำความผิดการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อนจากต่างประเทศเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย เมื่อติดตามข่าวมีการลงลึกไปถึงขบวนการต่างๆทั้งภาคเจ้าหน้าที่ บริษัทเอกชน มีตรวจจับได้เป็นจำนวนมาก นับเฉพาะที่เป็นข่าว แต่ที่ไม่ปรากฎเป็นข่าวอีกเท่าไหร่ เชื่อว่า คงไม่ได้มีแค่การลักลอบนำเข้าเนื้อหมูอย่างเดียว เท่าที่ทราบ ปัญหาเรื่องเนื้อวัว เนื้อแพะ อาหารทะเล สินค้าทางการเกษตร ข้าว ข้าวโพด มันสำปะหลัง มีการลักลอบนำเข้ามาอย่างผิดกฎหมายด้วยหรือไม่ เรื่องนี้ทำให้เกิดความเสียหายอย่างมหาศาลทางเศรษฐกิจ กระทบไปถึงผู้ประกอบการ เกษตรกรไทย เป็นจำนวนมาก

ยกตัวอย่าง หากมีการลักลอบนำเข้าเนื้อสัตว์ และสินค้าทางการเกษตรต่างๆเข้ามาแล้วมาสวมสิทธิเป็นของไทย ถ้าหากมีการส่งออกไปอีกต่อหนึ่ง ไปยังประเทศปลายทาง ตรวจพบ สินค้าไม่ได้มาตรฐาน มีสารต้องห้าม มีสารปนเปื้อน ที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้บริโภค เรื่องที่กล่าวมา หากเกิดขึ้น จะกระทบต่อความเชื่อมั่นและชื่อเสียงของประเทศไปด้วย

ปัญหานี้ ในแวดวงมีการพูดกันว่า เกิดกันมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งเกิด แม้รัฐบาลเศรษฐา จะเพิ่งเข้ามาบริหารประเทศได้ 2-3เดือน ขอให้กำลังใจในการทำงาน ห้ามปล่อยปละละเลย หรือตรวจจับกันเป็นครั้งคราวเมื่อมีข่าวคราวมา แต่ต้องเอาจริงเอาจัง เร่งรีบแก้ไข ไปจัดการ ไปดูว่า เรื่องต่างๆเกิดจากอะไร เป็นเพราะหน่วยงานรัฐ ปล่อยปละละเลยมานาน ไปดูว่าที่ทำเป็นขบวนการ เพราะมีเจ้าหน้าที่บางภาคส่วนมีส่วนเกี่ยวข้อง ไปเอื้อประโยชน์ให้ใครหรือไม่ ภาครัฐต้องเข้มงวด กวดขัน ในการตรวจสอบ พร้อมทั้งบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง ไปให้ถึงตัวการใหญ่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'สุระ' ดึงสติ ลากประธานสภาฯ เข้าสู่เกมปรับครม.แลกเก้าอี้ ชี้คนละส่วนอำนาจหน้าที่

“สุระ” ไม่เห็นด้วย ลากประธานสภาฯ เข้าสู่เกม ปรับครม. แลกเก้าอี้ ย้ำ คนละส่วนอำนาจหน้าที่ อัด รัฐมนตรีหวังร่วมครม.ปล่อยข่าว มีโควตาสส.ในมือ สร้างอำนาจต่อรอง มั่นใจผู้มีอำนาจพิจารณารู้ดี ใครของจริง ของปลอม

'ดีเอสไอ' ชง ป.ป.ช. ฟันทุจริต 4 เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร-ปศุสัตว์ เอี่ยวนำเข้าหมูเถื่อน

จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ภายใต้การกำกับของ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม

'สุระ' มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลไม่ระคาย หนุนปรับครม.หาคนเหมาะสม

“สุระ” มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอก ไม่ทำให้ เสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน เหตุ จำนวนเสียงพรรคร่วมรัฐบาลยังหนุนอื้อ ชี้ ปรับครม. นายกฯ พิจารณาตามความเหมาะสม เสริมประสิทธิภาพทำงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน

'สนธิญา' ชงสว.ซักฟอก 'ธรรมนัส' ปม'ค้าหมูเถื่อน-สินค้าประมง-ที่สปก.ทับอุทยาน'

'สนธิญา' หอบข้อมูลร้องสว. อภิปราย 'ธรรมนัส' ปมปัญหากระทรวงเกษตรฯ 'ค้าหมูเถื่อน-สินค้าประมง-ที่สปก.ทับที่อุทยาน' ยันไม่ได้รับงานตีหัวใคร ระบุหากชี้แจงได้ก็รอดตัว แต่หากตอบ ไม่ได้ เชื่อนายกฯ คงเปลี่ยนตัว

ยื่นศาลยึดทรัพย์ คดีหมูเถื่อนเเล้ว 2 สำนวนกว่า 100 ล้านบาท

ที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ นายวิรุฬห์ ฉันท์ธนนันท์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ได้แถลงความคืบหน้าของคดีกลุ่มขบวนการนำเข้า