'สุทิน' สั่งสอบคลิป สห.ตั้งแถวรับนักเที่ยวจีน ชี้เหตุเกิดปี 64 พร้อมเอาผิดย้อนหลัง

7 ธ.ค.2566 - ที่กระทรวงกลาโหม นาย สุทิน คลัวแสง รมว. กลาโหม กล่าวถึงกรณีมีคลิป สารวัตรทหาร 6 นาย ไปตั้งแถวกับนางรำ เพื่อรอรับนักท่องเที่ยวจีนอยู่หน้ารถตู้แบบ ประหนึ่งแขก VVIP ซึ่งถูกโพสต์ในติ๊กต่อก ตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยคลิปดังกล่าวถูกถ่ายที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่งในพัทยา จ.ชลบุรี

พร้อมข้อความเป็นภาษาจีน แปลเป็นไทยมีใจความว่า "เป็นการเช่าเหมาเที่ยวในประเทศไทย พร้อมไกด์นำเที่ยวส่วนตัว แบบกำหนดเอง ทัวร์พัทยาแบบวันเดย์ทริป รับ-ส่งถึง สนามบินในกรุงเทพ

หลังจากคลิปเผยแพร่ออกมา ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย เรียกว่าทัวร์ลงทหารกันเลยทีเดียว เช่น ทหารมาทำแบบนี้ก็ได้หรือ ... เพื่อเงินถึงกับยอมแลกศักดิ์ศรีเชียวหรือ หรือ นี่คือ ซอฟพาวเวอร์ใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยว รู้สึกปลอดภัย ตังเข้าประเทศ ... แต่ส่วนใหญ่อยากให้กองทัพมีการตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

โดย นายสุทิน ระบุว่า เมื่อวานได้ตรวจสอบแล้วและได้สั่งการให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดซึ่งในเบื้องต้นได้รับแจ้งว่าเป็นคลิปวิดีโอเมื่อปี 2564 ซึ่งจะไปด้วยเหตุใดนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวนแต่แต่คลิปดังกล่าวเป็นคลิปเก่าไม่ทราบว่าใครไปนำออกมา

เมื่อถามว่าเป็นคลิปเก่าแล้วถ้าตรวจพบว่ามีความผิดเราสามารถจะเอาผิดได้หรือไม่นายสุทินกล่าวว่า ถ้าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริงๆและไม่ถูกต้องไม่ชอบธรรม ผิดระเบียบของทางการ ก็สามารถที่จะเอาผิดย้อนหลังได้ต้องตรวจสอบให้ละเอียดและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ส่วนกรณี ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีหลานสาว ที่เป็นตำรวจ ในตำแหน่งรองผู้กำกับการ และได้รับตำแหน่ง เป็นผู้กำกับการ ในการแต่งตั้งโยกย้ายปี 2566 นี้นายสุทิน กล่าว เป็นความสามารถเฉพาะตัว เพราะเขาจบ เป็นตำแหน่งที่ตรงกับความรู้ด้านการต่างประเทศ ก็เท่านั้นเอง ไม่มีอะไร

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

ศึก“วางคน-วางเกม”รับมือ สะท้อนผ่านวอรูม“เมียนมา”

ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางหลังจาก นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ