'บิ๊กทิน' สั่งผู้บังคับบัญชาเข้มงวด 'สห.' ห้ามรับจ๊อบ

‘บิ๊กทิน’ เตือนผู้บังคับบัญชา ‘สารวัตรทหาร’ ดูความเหมาะสมหากเป็นแขกรัฐบาลต้องทำให้สมเกียรติ แต่แค่รับจ๊อบต้องถูกทำโทษ

8 ธ.ค. 2566 – นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับกับกองทัพในการร่วมกันพัฒนาเศรษฐกิจควบคู่ไปพร้อมกับความมั่นคงของประเทศ โดยให้กองทัพนำไปพิจารณาว่าในแต่ละพื้นที่มีสิ่งใดที่จะสามารถสนับสนุนประชาชนในด้านเศรษฐกิจสังคมและวัฒนธรรมเพื่อแปรเปลี่ยนให้เป็น สินค้าทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว หรือสามารถสร้างอาชีพได้ เพราะที่ผ่านมามีทหารที่ปลดประจำการหรือเกษียณไปแล้ว แต่ยังมีความรู้ความสามารถที่ได้จากกองทัพ ทั้งทางการฝึกอาชีพ ด้านดนตรี ศิลปะ วัฒนธรรม ยังคงอยู่ ซึ่งสามารถนำกลับมาช่วยในการพัฒนาเชิงเศรษฐกิจท้องถิ่นของประเทศได้

ส่วนกรณีจัดสรรที่ดินให้ประชาชนได้ทำประโยชน์ ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการกำหนดขอบเขตและวิธีการเข้าใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์มากที่สุดกับประชาชนและกองทัพ คาดว่าช่วงปีใหม่จะ สามารถดำเนินการได้

นายจิรายุ ยังกล่าวถึงกรณีสารวัตรทหาร (สห.) เป็นข่าวในโลกโซเชียลนั้นว่า ในการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า เป็นภาพจริง เมื่อปี 2564 และได้กำชับผู้บังคับบัญชาสารวัตรทหารในหน่วยงานต่างๆ ต้องให้นโยบายให้ชัดเจนและต้องรับรู้ว่าภารกิจใดควรหรือไม่อย่างไร หากเป็นบุคคลสำคัญ หรือเป็นแขกของรัฐบาล ก็เป็นสิ่งจำเป็น แต่ถ้าเป็นเพียงแค่รับจ๊อบ ถือว่าใช้ทรัพยากรของรัฐไปในทางมิชอบ ต้องมีบทลงโทษต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

'สุทิน'อัดฉีด500,000บาท ฟุตซอลผ่านเข้าชิง 'มิเกล'ขอบคุณ2นายประตู-กองเชียร์

หลังจากที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในการดวลจุดโทษ 6-5 หลังเสมอกันในเวลา 3-3 ในการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 รอบรองชนะเลิศ ทำให้ ทีมชาติไทย ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เป็นครั้งที่ 3 ของการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย กับทีมชาติอิหร่าน ที่ชนะอุซเบกิสถานในการดวลจุดโทศษ 5-4 ประตู(ในเวลาเสมอ3-3)

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

ศึก“วางคน-วางเกม”รับมือ สะท้อนผ่านวอรูม“เมียนมา”

ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางหลังจาก นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา