อุตุฯ พยากรณ์อากาศ 10 วันล่วงหน้า ลมหนาวรอบใหม่ 17 ธ.ค.

11 ธ.ค. 2566 – กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น. วันรุ่งขึ้น) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 11 – 20 ธ.ค. 66 อัปเดตจากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) :

ช่วง 11 – 12 ธ.ค. 66 มวลอากาศเย็นที่แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน มีกำลังอ่อน ลมหนาวเริ่มอ่อนกำลังลงด้วย ทิศทางแปรปรวนบางเวลา โดยเฉพาะในภาคเหนือ ยังมีความชื้นสูง ทำให้ยังมีอากาศเย็นในตอนเช้าและมีหมอกหนาบางพื้นที่ กลางวันเมฆน้อย อากาศร้อน (อุณหภูมิสูงสุดบางพื้นที่ 35 – 36 องศาเซลเซียส (อากาศร้อนในฤดูหนาว)) ฝนน้อย ฝนส่วนใหญ่เกิดขึ้นบริเวณภาคใต้ โดยเฉพาะภาคใต้ตอนล่าง ระยะนี้ลมอ่อนหรือลมนิ่งๆ การสะสมของฝุ่นละอองจะเพิ่มขึ้น ต้องระวังเรื่องหมอกและฝุ่น

ส่วน 13 – 16 ธ.ค. 66 จะมีมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนถึงปานกลาง แผ่เสริมลงมาบ้าง ส่งผลให้อากาศทางตอนบนยังเย็นต่อเนื่องในตอนเช้า ลมแรงขึ้นเล็กน้อย กลางวันอากาศยังร้อน ต้องระวังอากาศที่เปลี่ยนแปลง ฝนยังเกิดขึ้นบริเวณภาคใต้ตอนล่าง จากอิทธิพลของลมหนาวที่พัดผ่าน

ช่วง 17 – 20 ธ.ค. 66 เตรียมรับลมหนาว คาดว่าจะมีมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงถึงแรงแผ่ลงมา ทำให้ประเทศไทยโดยเฉพาะทางตอนบน จะมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิลดลง ลมแรง ต้องระวังรักษาสุขภาพ ท่านที่ต้องการสัมผัสอากาศเย็นถึงหนาว เตรียมวางแผนเดินทางท่องเที่ยวได้โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน ช่วงที่จะหนาวเย็นจะเป็นช่วงวันที่ 21 – 22 ธ.ค. 66 ส่วนภาคใต้คลื่นลมแรงขึ้น ฝนเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะภาคใต้ตอนล่าง ยังต้องเฝ้าระวัง และติดตามเป็นระยะๆ (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้เงื่อนไขของปีที่เกิดปรากฎการณ์เอลนีโญ ซึ่งทำให้สภาวะฝนและพายุเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุฤดูร้อนกระหน่ำบึงกาฬ เครนยักษ์ล้มทับ 3 คนงานเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดบึงกาฬ ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มมาพร้อมกับลมแรงพัดมาจากฝั่งทางทิศตะวันตกนานกว่า 30 นาที โดยภาพบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร บนถนนหลาวงสาย 212 บึงกาฬ-หนองคาย

กรมอุตุฯ เตือนฉบับ 7 อัปเดตชื่อจังหวัดระวังพายุฤดูร้อน ฝนถล่ม 4-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 7 (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 4-7 พฤษภาคม 2567)

กรมอุตุนิยมฯ เตือน พายุฤดูร้อนถล่มไทยตอนบน 3-7 พ.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยา โดยนางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5

ทั่วไทยยังมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคเหนือตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง ลูกเห็บตกบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป