'วราวุธ' รับห่วง 'น้องไนซ์' ชี้ยังตอบไม่ได้ ปมนี้เข้าข่ายหาประโยชน์จากเด็กหรือไม่

‘วราวุธ’ รับเป็นห่วงพัฒนาการ-ความคิด “น้องไนซ์” ฝากผู้ใหญ่รอบตัวพิจารณา ยังตอบไม่ได้ ปมนี้เข้าข่ายหาประโยชน์จากเด็กหรือไม่

12 ธ.ค. 2566 – เมื่อเวลา 09.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น้องไนซ์ เด็กชายวัย 8 ขวบ ที่แสดงตนมีว่ามีอภินิหารสามารถหยั่งรู้ได้ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม ทางกระทรวง พม.จะเข้าไปตรวจสอบได้อย่างไรบ้าง ว่า การใช้เด็กหรือเยาวชนในกิจการใดก็แล้วแต่ เด็กแต่ละคนมีสิทธิที่จะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเจริญเติบโต เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของสังคม ทั้งนี้ เรื่องความเชื่อคงเป็นสิ่งที่ห้ามหรือบอกเล่ากันไม่ได้ แต่ขอให้ทุกฝ่ายใช้วิจารณญาณในการบริโภคสื่อและดำเนินกิจการใดๆ ตามความเชื่อ อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่ากรณีที่เกิดขึ้นต้องฝากผู้ใหญ่ที่อยู่รอบตัวในการพิจารณาว่าเรื่องราวเป็นมาอย่างไร และเชื่อว่าคงมีหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ แต่ในส่วนของ พม. เราเป็นห่วงเรื่องการพัฒนาการของแต่ละช่วงวัย รวมถึงการเจริญเติบโตทางความคิด

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีดังกล่าวถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการหาประโยชน์จากเด็กหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ยังตอบไม่ได้ ต้องรอดู ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานร่วมกัน แต่ความเป็นไปได้นั้นต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้พิจารณา เพราะมีคนเข้าไปติดตามอยู่พอสมควร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน

สองหัวดีกว่าหัวเดียว! ‘วราวุธ’ หนุนนายกฯดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่

‘วราวุธ’ มอง ’เศรษฐา’ ดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่เป็นเรื่องดี-เป็นประโยชน์ต่อรบ. ชี้ทำงานสองหัวดีกว่าหัวเดียว รับ เป็นเรื่องปกติฝ่ายโจมตีมองแง่ลบ

'วราวุธ' กำชับ สส.ชทพ. เฝ้าสภาฯฟังฝ่ายค้านอภิปราย มองเป็นโอกาสดีรัฐบาลได้ชี้แจง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นประธานสภาเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กล่าวหารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี