นายกฯ บอกค่าฝุ่นพิษในกทม. มีขึ้น-มีลง ไม่ต้องประกาศให้ประชาชนทำงานที่บ้าน

นายกฯ ระบุ ยังไม่ถึงขั้นต้องมีคำสั่งเวิร์คฟอร์มโฮม กรณีฝุ่น PM 2.5 ในกรุง ขึ้นอยู่ดุจพินิจของหน่วยงาน ฝาก“โต้ง”ดูแก้หนี้ใน-นอกระบบ

14 ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 08.20 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่น สมัยพิเศษ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า ช่วงที่นั่งรถเดินทางมาก่อนเดินทางขึ้นเครื่อง และส่งข้อมูลได้ฝากฝังและส่งข้อความถึงทุกคนที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทยและคณะทำงานที่อยู่ที่นี่ทั้งหมด ได้ส่งข้อความถึงนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝากการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบและในระบบ ส่วนเรื่องของค่าฝุ่น PM 2.5 ฝากดูถึงวิธีการและมีมาตรการในการวัด และตรวจเข้ม ในการดำเนินโครงการต่างๆ ซึ่งก็ต้องเต็มที่
 
ผู้สื่อข่าวถามว่าในเรื่องของฝุ่นละออง PM 2.5 ผู้ว่าฯกทม. เสนอให้มีการเวิร์คฟอร์มโฮมในพื้นที่กทม. แต่ปัจจุบันปัญหาได้เริ่มลดน้อยลง แต่ไปหนักในพื้นที่ต่างจังหวัด นายกฯ กล่าวว่า เรื่องของฝุ่นมันก็ขึ้นๆลงๆ เรื่องการเวิร์คฟอร์มโฮม ผู้ว่าฯกทม.ก็ได้เสนอเป็นแนวทางหนึ่ง ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิดเราก็เคยทำมาก่อน แต่ช่วงเวลานี้ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ในการแก้ปัญหา
 
เมื่อถามย้ำว่า ยังไม่ถึงขั้นจะต้องมีคำสั่ง ให้เวิร์คฟอร์มโฮมใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คงไม่มีคำสั่งออกไป ก็ขึ้นอยู่กับดุจพินิจของบริษัทหรือหน่วยงานนั้นๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซลล์แมนสแตนด์ชิน' ภารกิจเต็มวัน ไม่ได้เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ยกหูเบิร์ดเดย์ 'ทักษิณ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายกฯ เดินทางไปนครพนม มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและบ้านโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต

นายกฯ บินนครพนม มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้าน ตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายกฯ เป็นประธานประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดโพธิ์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนางพักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา เป็นประธานพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล

'เศรษฐา' มองทักษิณ-อนุทิน ร่วมก๊วนกอล์ฟ เป็นเรื่องธรรมดา ไม่รู้ปฏิญญาเขาใหญ่คืออะไร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมหลังศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัย ปม 40 ส.ว. ยื่นคำร้องการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี

นายกฯ บอกดูก่อน ลังเลจะแถลงดิจิทัลวอลเล็ต ระยะ 3 ด้วยตัวเองหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ในระยะที่ 3 นายกฯจะเป็นคนแถลงด้วยตัวเองใช่หรือไม่ ว่า ก็ต้องดูก่อน จริงๆแล้วก็มีหลายเรื่องที่เขาทำกัน