มท.1 ชูสโลแกน 'ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม' ลดอุบัติเหตุ 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ 2567

มท.1 นั่งหัวโต๊ะถกเปิดศูนย์ฯรับมือป้องเจ็บตายบนท้องถนนช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ 2567 ชูสโลแกน ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม ครอบจักวาล ลั่นเซฟได้1ชีวิตก็ดีใจแล้ว ยันไร้ประโยชน์มาตั้งเป้าลดยอดสูญเสีย ขอเน้นมาตรการ-รณรงค์-ควบคุม

27ธ.ค.2566 - เมื่อเวลา 10.45 น. ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) มีการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ครั้งที่3/2566 โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการฯ และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เป็นประธานการประชุมไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ และยังเป็นประธานในพิธีเปิดการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2567 ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.2566 - 4 ม.ค.2567

โดยนายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จะเป็นศูนย์กลางในการประสานงานไปยังทั่วประเทศที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาล ขณะนี้เรามีความพร้อมเต็มรูปแบบ สำหรับครั้งนี้เรามีการรณรงค์ทั่วประเทศร่วมกับภาคีเครือข่ายต่างๆทในหัวข้อ “ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม” ไม่ใช่เมาไม่ขับ เพราะเราไม่รู้ว่าคนเมาเขาจะคิดว่าเขาเมาตอนไหน การวางแผนในการสัญจรอย่างน้อยจะต้องมีคนที่ขับรถเป็น1คนที่ไม่ดื่ม

เมื่อถามถึงการตั้งเป้าลดอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตบนท้องถนนในปีนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า คำว่าตั้งเป้าก็พูดกันเพราะๆแต่เราจะเน้นในเรื่องของการกำหนดมาตรการ การรณรงค์ ควบคุมป้องกันให้เข้มงวดดีกว่า เราเซฟได้หนึ่งชีวิตก็คือความดีใจของเราแล้ว ถ้าเราสามารถกำกับดูแลทุกอย่างให้ดีก็ถือว่าภารกิจบรรลุผลสัมฤทธิ์ ถ้าบอกว่าตั้งเป้า พวกเรายิ่งดีใจใหญ่เมื่อตั้งเป้าเทียบกับปีที่มีโควิด ปีนี้เป็นปีแรกที่เดินทางอย่างเสรีเต็มที่ ตั้งเป้าอย่างไรก็เกินเป้า

“มันจึงไม่มีประโยชน์ที่จะมาตั้งเป้า เพราะฉะนั้นดื่มต้องไม่ขับ ขับต้องไม่ดื่มมันครอบจักรวาลแล้ว อุบัติเหตุช่วงเทศกาลส่วนใหญ่มาจากการดื่มแล้วขับ ถ้าขับไม่ดื่ม โอกาสพลาดน้อย ถ้าง่วงขอให้หยุดรถ พักผ่อนให้เต็มที่ ไปกันหลายคนก็สลับกันขับขี่ยานพาหนะ อย่างไรก็ตามทางกระทรวงมหาดไทย ดำเนินการร่วมกับตำรวจ และภาคีเครือข่ายๆต่างที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่อยู่แล้วในการรณรงค์กวดขันตรวจตรา” นายอนุทิน กล่าว

รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ยังกล่าวอวยพรปีใหม่2567ว่า ขอให้พี่น้องประชาชนทุกท่านมีความสุข เจริญรุ่งเรืองร่ำรวย สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนา ขอให้เที่ยวปีใหม่นี้ด้วยความสุขเต็มที่ ระมัดระวังตัวเอง แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายทุกอย่าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

“ชาดา” โค่นแก๊งค์เขมรค้ายานรก เครือข่ายเฟิร์ส คลองหลวง ย้ำเร่งปราบยาเสพติด คืนลูกให้ครอบครัว คืนความปลอดภัย ให้สังคม

วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น. ภายได้ข้อสั่งการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล อันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'มหาดไทย' แจงปมหลายอำเภองดทำบัตรประชาชน เหตุอยู่ในช่วงรอทดสอบมาตรฐานบัตร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 22 เม.ย. 2567 สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความถึงกรณีมีประชาชนเดินทางไปที่ว่าการอําเภอเพื่อติดต่อทำบัตรประชาชนบแต่ไม่สามารถทำได้

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม