'ธนกร' ขอบคุณ 'คมนาคม-กพท.' เร่งแก้ตั๋วเครื่องบินแพง จ่อเพิ่มอีก 8 สายการบิน 60 ลำ

"ธนกร" ขอบคุณ "คมนาคม-กพท." เร่งตรวจสอบปัญหาราคาตั๋วเครื่องบินพุ่งสูงในช่วงเทศกาล จ่อเพิ่มอีก 8 สายการบิน 60 ลำ เริ่มทันทีปีหน้า มั่นใจ รองรับความต้องการประชาชนได้เพียงพอ

28 ธ.ค.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึงกรณีผู้โดยสารและประชาชนร้องเรียนปัญหาตั๋วเครื่องบินแพงในช่วงเทศกาลว่า ต้องขอบคุณนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มองเห็นปัญหาเร่งติดตามตรวจสอบ พร้อมสั่งการแก้ไขและให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) หรือ CAAT ทำการชี้แจงถึงสาเหตุให้ประชาชนเข้าใจทันที ว่า ปัญหาราคาตั๋วเครื่องบินแพงช่วงช่วงเทศกาลมาจากปัจจัยหลักคือ ความต้องการของประชาชนในช่วงเทศกาลมีสูงมากกว่าจำนวนเที่ยวบิน ที่ไม่เพียงพอ รวมถึงกิจการการบินยังไม่ฟื้นตัวอย่างเต็มที่หลังโควิด-19 ทำให้ช่วงเทศกาลราคาค่าโดยสารจะปรับสูงขึ้น แต่ก็ถือว่ายังอยู่ในเพดานการควบคุมราคาค่าตั๋วโดยสาร

โดยกระทรวงคมนาคม ชี้แจงว่าได้มีการอนุมัติเพิ่ม 8 สายการบิน อัดฉีดเครื่องบินเข้าระบบอีก 60 ลำ ปี 2567 เชื่อว่าจะเพียงพอต่อความต้องการที่สูงขึ้นของประชาชนภายในประเทศโดยเฉพาะในช่วงเทศ

เมื่อถามว่าหากประชาชนพบราคาที่สูงเกินกว่าเพดานกำหนดต้องทำอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า หากผู้โดยสารตรวจสอบแล้วพบว่าสายการบินจำหน่ายตั๋วโดยสารเกินกว่าเพดานราคาที่กำหนดสามารถรวบรวมหลักฐานส่งให้ กพท.ตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามกฎหมายที่มีการกำหนดโทษทั้งจำและปรับสายการบินที่กระทำความผิดต่อไป ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบเพดานราคาในแต่ละเส้นทางได้ที่เว็บไซต์ https://www.caat.or.th/th/archives/36895

"มั่นใจว่า หากปีหน้าปี 2567 ทางกพท. กระทรวงคมนาคมเพิ่มอีก 8 สายการบินจำนวน 60 ลำเข้าสู่ระบบฝูงบิน จะสามารถรองรับความต้องการของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สูงขึ้นได้ และหากพบสายการบินที่คิดราคาตั๋วเครื่องบินเกินกว่าเพดานกำหนดให้ร้องโดยตรงไปยังสำนักการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยได้ทันที ซึ่งกพท.สามารถดำเนินการตามกฎหมายกับสายการบินหากพบกระทำความผิดได้ทันที" นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุริยะ' ชงครม.เคาะรถไฟสายสีส้มวันนี้ เตรียมลงนามสัญญา BEM คาดประชาชนได้ใช้ปี 71

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณีกระทรวงคมนาค

รองโฆษก รทสช. ยกเหตุลอบสังหารทรัมป์ สิ่งที่สังคมไทยไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

ผมขอประณามการใช้ความรุนแรง ในที่เพนซิวาเนีย ...ในฐานะคนที่อยู่อเมริกานานพอควร การใช้สิทธิเสรีภาพ เหนือร่างกายและชีวิตผู้อื่น จนมีผู้เสียชีวิตโดนลูกหลง1ราย เป็นสิ่งที่สังคมไทย ไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

‘สุริยะ’ สั่ง รฟม. ลงโทษ ’NBM‘ เหตุประตูรถไฟฟ้าเปิดกลางทางขู่ลงดาบแบล็กลิสต์

‘สุริยะ’เอาจริง มอบ รฟม. ส่งหนังสือถึง ‘NBM’ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีชมพู จ่อดำเนินการตามบทลงโทษขั้นสูงสุด หลังเกิดเหตุประตูขบวนรถเปิดกลางทาง ลั่นไม่สามารถประนีประนอมหรือต่อรองได้ ย่ำหากไม่ปรับปรุงจ่อลงดาบแบล็กลิสต์