'ธนกร' ขอบคุณ 'คมนาคม-กพท.' เร่งแก้ตั๋วเครื่องบินแพง จ่อเพิ่มอีก 8 สายการบิน 60 ลำ

"ธนกร" ขอบคุณ "คมนาคม-กพท." เร่งตรวจสอบปัญหาราคาตั๋วเครื่องบินพุ่งสูงในช่วงเทศกาล จ่อเพิ่มอีก 8 สายการบิน 60 ลำ เริ่มทันทีปีหน้า มั่นใจ รองรับความต้องการประชาชนได้เพียงพอ

28 ธ.ค.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึงกรณีผู้โดยสารและประชาชนร้องเรียนปัญหาตั๋วเครื่องบินแพงในช่วงเทศกาลว่า ต้องขอบคุณนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มองเห็นปัญหาเร่งติดตามตรวจสอบ พร้อมสั่งการแก้ไขและให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) หรือ CAAT ทำการชี้แจงถึงสาเหตุให้ประชาชนเข้าใจทันที ว่า ปัญหาราคาตั๋วเครื่องบินแพงช่วงช่วงเทศกาลมาจากปัจจัยหลักคือ ความต้องการของประชาชนในช่วงเทศกาลมีสูงมากกว่าจำนวนเที่ยวบิน ที่ไม่เพียงพอ รวมถึงกิจการการบินยังไม่ฟื้นตัวอย่างเต็มที่หลังโควิด-19 ทำให้ช่วงเทศกาลราคาค่าโดยสารจะปรับสูงขึ้น แต่ก็ถือว่ายังอยู่ในเพดานการควบคุมราคาค่าตั๋วโดยสาร

โดยกระทรวงคมนาคม ชี้แจงว่าได้มีการอนุมัติเพิ่ม 8 สายการบิน อัดฉีดเครื่องบินเข้าระบบอีก 60 ลำ ปี 2567 เชื่อว่าจะเพียงพอต่อความต้องการที่สูงขึ้นของประชาชนภายในประเทศโดยเฉพาะในช่วงเทศ

เมื่อถามว่าหากประชาชนพบราคาที่สูงเกินกว่าเพดานกำหนดต้องทำอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า หากผู้โดยสารตรวจสอบแล้วพบว่าสายการบินจำหน่ายตั๋วโดยสารเกินกว่าเพดานราคาที่กำหนดสามารถรวบรวมหลักฐานส่งให้ กพท.ตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามกฎหมายที่มีการกำหนดโทษทั้งจำและปรับสายการบินที่กระทำความผิดต่อไป ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบเพดานราคาในแต่ละเส้นทางได้ที่เว็บไซต์ https://www.caat.or.th/th/archives/36895

"มั่นใจว่า หากปีหน้าปี 2567 ทางกพท. กระทรวงคมนาคมเพิ่มอีก 8 สายการบินจำนวน 60 ลำเข้าสู่ระบบฝูงบิน จะสามารถรองรับความต้องการของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สูงขึ้นได้ และหากพบสายการบินที่คิดราคาตั๋วเครื่องบินเกินกว่าเพดานกำหนดให้ร้องโดยตรงไปยังสำนักการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยได้ทันที ซึ่งกพท.สามารถดำเนินการตามกฎหมายกับสายการบินหากพบกระทำความผิดได้ทันที" นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

เดินหน้า ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ เงินค่าทดแทน เวนคืนอสังหาริมทรัพย์

'รัดเกล้า' เผย คค. ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการกำหนดเงินค่าทดแทนภาระในอสังหาริมทรัพย์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชน

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา