นายกฯ เรียก 'รมว.กลาโหม-ผบ.ทบ.- สส.เพื่อไทย' ถกแก้ปัญหาบำบัดผู้ติดยาเสพติด


นายกฯ เรียก ‘รมว.กลาโหม-ผบ.ทบ.- สส.เพื่อไทย’ หารือแก้ปัญหาบำบัดผู้ติดยาเสพติด รับเป็นปัญหากระทบสังคมไทย เผยฝ่ายความมั่นคงยินดีเปิดค่ายทหารรองรับผู้เสพยาเสพติด จ่อแถลงแผนงานภายใน 2 สัปดาห์นี้

5 ม.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตภาพหารือร่วมกับ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พล.อ. เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายสรวงค์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่ห้องรับรอง อาคารรัฐสภา พร้อมข้อความผ่าน X ว่า “ปัญหาการบำบัดผู้ติดยาเสพติด เป็นปัญหาที่กระทบต่อสังคมไทย สส.ในพื้นที่ก็ได้สะท้อนปัญหาที่รับร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนมาเป็นจำนวนมาก ผมได้เชิญท่าน รมว.กลาโหม และผบ.ทบ. เพื่อร่วมหาแนวทางแก้ไขปัญหา ฝ่ายความมั่นคง ยินดีที่จะเปิดค่ายทหาร เพื่อรองรับผู้เสพยาเสพติด โดยคัดกรองนำผู้เสพยาจากหมู่บ้าน คัดแยกผู้ที่ติดยาเสพติดออกจากชุมชน และส่งไปบำบัดยังโรงพยาบาลของค่ายทหารประจำจังหวัดต่อไป ซึ่งจะแถลงข่าวถึงแผนการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมภายใน 2 สัปดาห์นี้ครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ โดดป้อง 'อุ๊งอิ๊ง' ปมแบงก์ชาติ อ้างแค่สะท้อนความต้องการประชาชน

นายกฯ ป้อง “อุ๊งอิ๊ง“ สปีชเวทีเพื่อไทย แค่สะท้อนความต้องการประชาชน ลั่น ไม่เคยบีบบังคับใคร เข้าใจความเป็นอิสระ เตรียมคุย ”รมว.คลัง“ หาทางทำงานร่วมแบงค์ชาติ

รัฐบาลเตรียมส่งสภาฯ ถกงบฯ 68 ต้น มิ.ย. สมัยวิสามัญ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 รัฐบาลมีความพร้อมใช่หรือไม่ ว่า

นายกฯรับไม่ทราบขั้นตอน 'กฤษฎีกา' ให้ศาลรธน.ชี้ขาดคุนสมบัติ 'พิชิต' ยันทุกอย่างเป็นไปตามกม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมกิจกรรม "10 เดือนที่ไม่ต้องรอ ทำต่อให้เต็ม 10" ซึ่งจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ในนามพรรคเพื่อไทย